Tính tổng với hàm SUM đang trở thành công thức hàm kinh khủng và thừa quen thuộc so với những người thao tác làm việc thường xuyên trên Excel. Vậy các bạn có biết cách nào khác để tính tổng một cột vào Excel nữa không? Trong nội dung bài viết này, tuygiangho.vn sẽ reviews đến các bạn 5 cách tính tổng của một cột trong Excel nhé.

Bạn đang xem: Tính hàm tổng trong excel

tuygiangho.vn đang đính kèm bài bác tập thực hành thực tế vềtính tổng trong Excel cho một cột. Bạn click chuột nút "Tài liệu lắp kèm" nghỉ ngơi đầu bài để tải về và cùng thực hành theo phía dẫn dưới đây nhé!

Tuyệt đỉnh Excel: biến chuyển bậc thầy Excel sau 16 giờ

5 phương pháp tính tổng trong Excel cho 1 cột

Cách 1: Tính tổng trong Excel cho một cột qua thanh trạng thái

Có một chọn lựa rất nhanh khi cầntính tổng vào Excel cho một cột là áp dụng thanh trạng thái. Chỉ cần “bôi đen” để chọn vùng có chứa tài liệu cần tính tổng. Tiếp nối nhìn xuống thanh tinh thần của Excel, các bạn sẽ thấy mục SUM ở góc dưới thuộc bên đề nghị và đây chính là tổng của vùng tài liệu cần tính.


*

Với giải pháp này, bạn chỉ rất có thể biết được tổng của vùng tài liệu cần tính nhưng không thể xào luộc cũng như sẽ không hiển thị các chữ số.

Cách 2: Tính tổng trong Excel cho 1 cột bởi AutoSum

Nếu ý muốn tính tổng cộng những số vào một cột của bảng tính Excel với giữ hiệu quả trong bảng, chúng ta có thể sử dụng hàm AutoSum. Nó sẽ tự động cộng những số và hiển thị tổng thể trong ô vẫn chọn.

Bước 1: Mở bảng tính có phần tài liệu mà các bạn tính tổng một cột trong Excel. Tiếp nối bấm chọn ô trống đầu tiên dưới cột đề nghị tính tổng.

Xem thêm: Tổng Hợp Hình Ảnh Nhiều Tiền Đô, Tiền 500K Nhiều Vô Đối, Hoa Hết Cả Mắt

*

Bước 2: Điều hướng đến thẻ Formula, sau đó bấm nút AutoSum ở góc cạnh trên cùng bên trái.

*

Bước 3: chớp nhoáng Excel sẽ tự động thêm hàm =SUM và chọn phạm vi các số vào cột cần tính tổng.

*

Bước 4: sau cùng bạn dìm phím Enter trên keyboard để xem cột tổng số trong Excel.

*

Đây cũng là một trong cách rất cấp tốc để tính tổng cộng những số vào một cột từ động. Cách tính tổng vào Excel cho một cột này sẽ giữ lại công dụng tổng vừa lòng trong bảng tính, được cho phép bạn sao chép để thực hiện theo nhu cầu.

Cách 3: Tính tổng vào Excel cho một cột bởi hàm SUM

Bạn cũng có thể nhập trực tiếp hàm SUM vào vị trí buộc phải tính tổng trong Excel cho một cột. Bài toán nhập trực tiếp sẽ có thể chấp nhận được bạn chọn vị trí đúng đắn các ô đề xuất tính, thay vị để Excel chọn tự động hóa cả vùng tài liệu theo mang định.

Bước 1: vào bảng tính có tài liệu cần tính tổng, bấm chọn vào ô trống bên dưới cùng của các số vào một cột mong mỏi tính tổng trong Excel


*

*

*

*

Cách thực hiện hàm SUM này khôn cùng tiện dụng nếu như khách hàng có một cột với không hề ít số liệu yêu cầu tính tổng. Tuy vậy cần để ý rằng khi sử dụng hàm SUM nó cũng trở thành tính tổng trong cả với các giá trị trong các hàng bị ẩn và được lọc.

*

Cách 4: áp dụng hàm Subtotal trong Excel để chỉ tính tổng trong Excel theo những ô sẽ lọc

Trường hợp bạn cần tính tổng trong Excel cho 1 cột trong các số đó có cả số liệu của rất nhiều ô đã biết thành ẩn tại nhiều vị trí thì áp dụng hàm Subtotal nhằm tính tổng vẫn là lựa chọn tốt nhất. Hàm này lúc tính tổng vào Excel đang chỉ làm việc với những ô hiển thị của bảng tính.

Bước 1: Đầu tiên rất cần được sử dụng cỗ lọc nhằm lọc số liệu buộc phải tính toán. Bởi cách bấm vào bất kỳ ô nào trong cột dữ liệu, sau đó chuyển mang lại thẻ Data với bấm nút Filter của nhóm tính năng Soft và Filter.