Mãn kinh là 1 trong giai đoạn thoải mái và tự nhiên trong cuộc sống đời thường của người đàn bà khi chu kỳ kinh nguyệt của cô ý ấy kết thúc. Mãn kinh có thể gây ra các triệu chứng khó chịu và làm tăng nguy cơ mắc một vài bệnh nhất định. Mặc dù một chính sách dinh dưỡng tuổi mãn kinh thích hợp lý hoàn toàn có thể giúp giảm các triệu hội chứng và giảm bớt nguy cơ mắc bệnh.

Bạn đang xem: Tiền mãn kinh nên ăn gì


Mãn kinh là 1 giai đoạn tự nhiên trong cuộc sống của người phụ nữ. Nó được xem từ 12 mon sau kỳ ghê nguyệt sau cùng của bạn phụ nữ. Tuy nhiên quá trình biến đổi và các triệu chứng tương quan đến mãn kinh có thể kéo lâu năm trong vài năm tiếp theo đó.

Mãn kinh gây ra một vài triệu chứng giận dữ như bốc hỏa, ngủ yếu và bao gồm thể tác động tiêu cực đến quy trình trao đổi hóa học và mật độ xương. Ở giai đoạn này, người phụ nữ cũng có thể có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, mỡ máu,....

Tuy nhiên, chế độ ăn uống khoa học hoàn toàn có thể giúp giảm những triệu chứng khó tính và giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy vậy không cần chị em thiếu phụ nào cũng biết chính sách dinh dưỡng tuổi mãn kinh, lừng chừng tuổi mãn kinh ăn gì?


2. 11 một số loại thực phẩm bổ sung cho thanh nữ mãn kinh


2.1. Thiên ma: Giúp bớt bốc hỏa

Thiên ma là trong số những chất bổ sung cập nhật được nghiên cứu và phân tích nhiều nhất mang lại thời kỳ mãn kinh. Một số nghiên cứu đã cho biết rễ của cây thiên ma giúp giảm các cơn bốc hỏa khi so sánh với trả dược - một phương pháp điều trị giả.

Tuy nhiên, không phải tất cả các chị em phụ phái nữ mãn kinh đều rất có thể sử dụng thiên ma. Nếu như khách hàng có vụ việc về gan thì không nên sử dụng lương thực này.

2.2. Phân tử lanh: làm cho dịu các giọt mồ hôi đêm

Dầu phân tử lanh và hạt lanh rất có thể giúp một số phụ nữ có các triệu hội chứng mãn kinh nhẹ. Đây là một trong nguồn thực phẩm cung ứng lignans xuất sắc - hoạt chất chống oxy hóa do quy trình lão hóa tạo ra, có xu hướng cân bằng nội huyết tố nữ.

Tuy nhiên, không phải tất cả các phân tích đều cho thấy thêm những công dụng này trong vấn đề làm giảm những cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh.


Hạt lanh
Hạt lanh tốt nhất cho đàn bà mãn kinh

2.3. Canxi: phòng ngừa loãng xương

Mất xương hoàn toàn có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng khi nồng độ hooc môn giảm sau thời điểm mãn kinh. Điều quan trọng đặc biệt là phải cung cấp đủ lượng canxi cho cơ thể.

Phụ bạn nữ dưới 51 tuổi nên 1.000miligam can xi mỗi ngày.Phụ nữ từ 51 tuổi trở lên: đề nghị 1.200 miligam canxi mỗi ngày.

Cách rất tốt để bổ sung canxi chính là lấy tự thực phẩm. Tuy nhiên, chính sách ăn hoàn toàn có thể không hỗ trợ đủ lượng canxi các bạn cần, khi đó các bạn sẽ phải bổ sung cập nhật thêm nhưng hãy cần sử dụng liều thấp, không thật 500 mg những lần cùng với thức nạp năng lượng trong ngày. Điều này đã giúp khung người bạn hấp thu canxi giỏi hơn.

2.4. Cỏ bố lá đỏ

Nhiều thiếu nữ sử dụng cỏ bố lá đỏ với hi vọng rằng estrogen thực vật tự nhiên có trong nó sẽ làm giảm những triệu bệnh mãn tởm của họ. Tuy nhiên cho đến nay, các hiệu quả nghiên cứu vãn vẫn chưa được thống tốt nhất về hiệu quả của các loại thực phẩm này. Tuy vậy có một số lo ngại về nguy cơ ngày càng tăng ung thư tử cung khi thanh nữ sử dụng cỏ bố lá đỏ trong 3 tháng. Nhưng mà các phân tích đã không cho thấy thêm điều này.

Xem thêm: Maẫu Phiếu Giao Hàng Mới Nhất, Mẫu Phiếu Giao Hàng Đơn Giản Bằng Excel

2.5. Vi-ta-min D

Vitamin D cũng quan trọng như canxi so với sức khỏe mạnh của xương. Không tồn tại vitamin D, khung người bạn quan trọng hấp thu canxi. Đa phần fan lớn bắt buộc 600 IU từng ngày. Những người từ 71 tuổi trở lên phải 800 IU từng ngày. Vi-ta-min D có trong vô số nhiều loại thực phẩm và chất ngã sung. Các bạn cũng đã từng nghe nói rằng cơ thể bạn tiếp tế vitamin D lúc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này là trọn vẹn chính xác. Nhưng, tia nắng mặt trời cũng rất có thể gây hại cho da của bạn. Vì chưng vậy, cách tốt nhất là các bạn nên tập trung vào những thực phẩm với sử dụng các chất bổ sung cập nhật nếu như chế độ ăn uống của bạn không đầy đủ vitamin D.


VitaminD
Vitamin D tất cả trong một trong những loại thực phẩm tất cả thể bổ sung cập nhật hằng ngày

2.6. Khoai lang ngây ngô (wild yam): thay thế sửa chữa hormone

Thuốc cùng kem làm tư loại vùng lang ngớ ngẩn là những lựa chọn nỗ lực thế thịnh hành cho phương pháp hormone sinh hoạt thời kỳ mãn kinh. Một số trong những hợp chất tự nhiên trong các loại khoai này có vẻ giống như như estrogen và progesterone.

Tuy nhiên, cho tới nay, các phân tích lâm sàng vẫn chưa minh chứng được các thành phầm này rất có thể làm giảm các triệu hội chứng mãn gớm ở phụ nữ.

2.7. Nhân sâm

Một vài nghiên cứu và phân tích đã tra cứu thấy bằng chứng cho biết cá loại nhân sâm khác nhau hoàn toàn có thể giúp nâng cấp chất lượng cuộc sống thường ngày người thanh nữ trong thời kỳ mãn kinh. Nhân sâm đang được minh chứng là giúp tăng tốc tâm trạng và nâng cấp giấc ngủ. Nhưng có đến nay, các nghiên cứu và phân tích chưa phát hiện ra rằng nhân sâm của Mỹ giỏi Hàn Quốc hoàn toàn có thể giúp giảm các triệu hội chứng mãn khiếp như bốc hỏa.

2.8. John’s Wort

John’s Wort là một trong những thảo dược lừng danh được sử dụng để chữa bệnh cho triệu chứng trầm cảm nhẹ. Các loại thảo dược này cũng hữu dụng ích đặc trưng cho thiếu phụ trong thời kỳ mãn kinh. Có một trong những bằng chứng cho thấy loại thảo dược này còn có thể cải thiện tâm trạng và làm dịu sự thay đổi tâm trạng gắn sát với thời kỳ mãn kinh, nhất là khi kết phù hợp với thiên ma.


John’s Wort
Thảo dược John’s Wort nổi tiếng trong điều trị chứng trầm cảm nhẹ

2.9. DHEA

Nồng độ hormone DHEA thoải mái và tự nhiên trong khung người chúng ta bắt đầu suy bớt sau tuổi 30. Một trong những nghiên cứu giúp đã phát hiện ra rằng bổ sung DHEA làm giảm những triệu bệnh mãn khiếp như bốc hỏa, bớt ham ao ước tình dục. Cũng đều có một số lo ngại rằng việc sử dụng dài lâu hoặc thực hiện liều cao DHEA có thể làm tăng nguy hại mắc ung thư vú.

2.10. Đương quy

Đương Quy vẫn được áp dụng trong Y Học cổ truyền để điều trị sức mạnh của phụ nữ trong hàng ngàn năm. Nhưng nghiên cứu trong thời gian gần đây đã không kiếm thấy vật chứng để chứng minh nó có công dụng giảm cơn bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh. Bạn nên bàn bạc với bác bỏ sĩ trước lúc sử dụng dược liệu này.

2.11. Đậu nành

Phụ bạn nữ mãn tởm ở Mỹ có nguy cơ bị bốc hỏa cao hơn nữa 8 lần so với đàn bà ở các nước châu Á. Đậu nành trong chế độ ăn uống của người châu Á rất có thể giải thích cho việc kahcs biệt này không? Câu trả lời là bao gồm khả năng, các nghiên cứu và phân tích đã kiếm tìm thấy đậu nành có kết quả trong câu hỏi làm giảm các cơn bốc hỏa, mang dù công dụng còn khiêm tốn.

Thực phẩm tự đậu nành và chất bổ sung phytoestrogen - đúng theo chất giống hệt như estrogen bao gồm trong một số trong những loại thực vật, nhiều khi được sử dụng để làm giảm những cơn bốc hỏa nhẹ.


Đậu nành
Đậu nành cung ứng lượng estrogen cần thiết cho đàn bà tuổi mãn kinh

Hiện nay, bệnh viện Đa khoa quốc tế tuygiangho.vn hiện tất cả Gói khám và tư vấn sức khỏe tuổi chi phí mãn kinh. Khi đăng ký gói khám, người sử dụng sẽ được xét nghiệm và support với bác sĩ chăm khoa Phụ khoa; thực hiện các xét nghiệm reviews tình trạng nội máu tố như:

Khám siêng khoa Phụ khoaKhám phụ khoa, thăm khám vúSiêu âm tử cung, buồng trứng qua mặt đường bụngLấy bệnh dịch phẩm có tác dụng phiên vật dụng tế bào cổ tử cung – âm đạoChụp Xquang tuyến vú (2 bên)Đo độ loãng xươngThực hiện những xét nghiệm khác để phát hiện các bệnh lý tiền mãn khiếp nếu có.

Để đk khám và điều trị tại bệnh viện Đa khoa thế giới tuygiangho.vn, Quý Khách rất có thể liên hệ khối hệ thống Y tế tuygiangho.vn trên toàn quốc, hoặc đk khám trực đường TẠI ĐÂY.