Các bài xích tập thể thao cường độ cao là lựa chọn lý tưởng đối với những người mong mỏi mỏi bớt cân và bức tốc cơ bắp.

Bạn đang xem: Tập thể dục cường độ cao


Không chỉ giúp cải thiện thể hình, đồng minh dục cường chiều cao hay còn được gọi là HIIT còn mang về rất nhiều lợi ích sức khỏe khoắn gia tăng buổi giao lưu của hệ tuần hoàn, bức tốc trao đổi chất. Mặc dù vậy, luyện tập không đúng phương pháp không phần lớn không đem lại những công dụng sức khỏe ngoài ra đẩy bạn đương đầu với các chấn mến nguy hiểm. Nếu đang có ý định rèn luyện thể dục cường độ cao, hãy xem thêm ngay phần lớn sai lầm dưới đây để chống tránh:


*

Tập thể thao cường độ cao hay nói một cách khác là HIIT còn mang đến rất nhiều tác dụng sức khỏe mạnh gia tăng hoạt động vui chơi của hệ tuần hoàn, tăng tốc trao đổi chất.


Không khởi động

Tập thể dục cường độ cao là những bài tập cường độ cao và yên cầu phải tất cả sự khởi động kĩ càng trước khi luyện tập. Craig Weller, chuyên viên thể hình tại phòng tập Precision Nutrition cho biết, lúc không khởi động đúng cách, hầu như nhóm cơ sẽ lập cập mỏi và đau nhức, khiến cho bạn rất khó có thể gia hạn tập luyện thọ dài. Không đều vậy, bạn còn tồn tại nguy cơ chạm mặt nhiều chấn thương nguy hiểm nếu biếng nhác bỏ qua giai đoạn đặc biệt này.

Kéo dài thời hạn tập luyện

Bởi cường độ tập cao, HIIT không yên cầu người tập nên dành vô số thời gian cho chúng. Theo chuyên gia Weller, những bài xích tập này thường xuyên chỉ nên kéo dài từ 4-20 phút. Nếu chuyển động với cường độ quá cao lâu, khung hình dễ dàng rơi vào hoàn cảnh tình trạng hết sạch năng lượng cùng khiến quality tập luyện suy giảm đáng kể. Mặc dù vậy, rất ít người phân biệt điều này cơ mà vẫn nỗ lực tập càng lâu càng tốt.

Do đó, thay vì chưng ép buộc cơ thể vận động quá lâu, hãy lên planer một biện pháp thông minh với dành nhiều thời hạn nghỉ ngơi để có thể lấy lại sức cấp tốc nhất.


*

Cường độ tập luyện không đủ

Laura Miranda, giảng dạy viên thể hình tại thành phố New York, mang lại biết, độ mạnh tập luyện thể dục cường độ cao phù hợp là lúc nhịp tim đạt khoảng chừng 80-90% mức tối đa. Còn nếu như không sở hữu lắp thêm đo nhịp để theo dõi, các bạn sẽ khó lòng phân biệt được liệu cường độ tập luyện của chính mình đã tương xứng hay chưa.

Xem thêm: Tổng Hợp Thuốc Trị Hen Suyễn Tốt Nhất (2019), 10 Thuốc Trị Hen Suyễn Giúp Bạn Kiểm Soát Bệnh

Để dễ hình dung, nếu như như xếp trên thang đo 10 điểm với 0 là khi bạn đang ngủ cùng 10 là lúc tim chúng ta như mong nổ tung, những bài xích tập thể dục cường độ cao yên cầu bạn phải có được 8-9 điểm. Khi đó, các bạn sẽ cảm thấy mệt đứt hơi, những cơ như muốn bốc cháy và không thể cố thêm được nữa.

Không dành đủ thời gian để cơ thể hồi sức

Với đặc tính nỗ lực kiệt sức, những bài bác tập thể dục cường độ cao yên cầu người tập đề xuất nghỉ ngơi và tẩm bổ đáng nói trước khi liên tiếp tập lần tiếp theo. Nếu cắt giảm thời hạn hồi phục, các bạn không thể thiết lập thể trạng sức khỏe tối đa cho lần tập tiếp theo.

Luga Podesta, dược sĩ kiêm người đứng đầu trung trọng tâm thể hình St. Charles Orthopedics tại thủ đô new york (Mỹ) mang lại biết, thời gian nghỉ ngơi của chúng ta nên kéo dài đủ để nhịp tim hạ xuống mức 130bpm. Nếu cảm thấy những bài xích tập ngày càng nặng nài và khó khăn, hãy để ý dành thời gian cho vấn đề nghỉ ngơi thích hợp lý.

Lựa lựa chọn những bài xích tập vượt sức

Những bài tập thể dục độ mạnh cao cũng cần được tiến hành từng cách và dần dần dần, theo quy trình. Nếu lựa chọn những bài xích tập thừa sức, các bạn dễ dàng chạm mặt phải chấn thương và đông đảo vấn đề sức mạnh khác. Chuyên viên Miranda mang lại biết, hãy tham khảo ý kiến của rất nhiều người hướng dẫn nếu như khách hàng không khẳng định được liệu bài tập mình chọn có cân xứng với mình giỏi không. Đừng vì đồng minh lựa chọn mà vận dụng những bài xích tập kia với mình.


*

Tập vượt nhanh

Đốt cháy quá trình tập luyện cũng chính là lỗi thường gặp gỡ ở không ít người. Với mong muốn muốn hối hả giảm cân nặng và tải vóc dáng thanh mảnh, nhiều người dân đã cố gắng thực hiện thật nhanh mọi động tác khởi đầu để gồm thể chuyển qua bài tập tiếp theo.

Brad Roy, tiến sĩ y khoa kiêm giám đốc điều hành Trung vai trung phong thể hình The Summit Medical Fitness và Kalispell Regional Medical tại Kalispell, Montanacho biết, HIIT là những bài bác tập cường chiều cao và bởi đó, chúng ta cần bước đầu hết sức thư thả để những cơ có thể thích nghi. Nếu như lần tập đầu tiên của bạn kéo nhiều năm 8 phút, hãy nâng chúng lên thành 10 vào tuần tiếp theo. Duy trì mức độ tăng lên đặn và đủng đỉnh sẽ giúp bạn đạt tác dụng cao nhất, đôi khi tránh đầy đủ chấn yêu thương không xứng đáng có.

Tập quá thường xuyên xuyên

Thường xuyên luyện tập những bài tập thể thao cường độ cao không hề hữu dụng cho khung hình bạn. Theo chuyên viên Miranda, gia tốc tập luyện tương xứng cho những bài tập thể dục cường độ dài chỉ rơi vào mức 2-3 lần mỗi tuần. Đây là thời hạn lý tưởng, giúp thể lực phục hồi và cơ thể không bị kiệt sức. Khi nghiền buộc những nhóm cơ tập tành quá nhiều, không đầy đủ bạn không sở hữu và nhận được những tiện ích sức khỏe hơn nữa phải đối mặt với đa số chấn yêu quý nghiêm trọng.