Phiếu thu đưa ra Excel – Sổ quỹ tiền mặt là sổ được thủ quỹ với kế toán áp dụng để làm phản ánh thực trạng thu, bỏ ra quỹ tiền phương diện của đơn vị chức năng theo những nghiệp vụ tài chính tài chủ yếu phát sinh. Mặc dù nhiên, nếu khách hàng không biết cách cai quản tiền quỹ một giải pháp hiệu quả, cảnh giác thì rất dễ rơi vào tình trạng âm quỹ, thiếu vắng và đền rồng bù khủng hoảng rủi ro không xứng đáng có.

Bạn đang xem: Phiếu thu chi bằng excel

Hướng dẫn cách lập phiếu thu chi Excel từ động

Kế Toán Việt Hưng vẫn hướng dẫn chúng ta lập phiếu thu chi auto trên Excel đơn giản, giúp cho các bước của Kế toán, thủ quỹ được hiệu quả, giảm sút đáng nói công việc thủ công bằng tay ghi bởi tay.


NỘI DUNG CHÍNH

2. Phương pháp tạo phiếu thu chi tự động hóa bằng Excel

1. Công dụng khi áp dụng phiếu thu chi tự động bằng Excel

– Giải quyết nhanh chóng số lượng nghiệp vụ thu chi béo hàng ngày.

– Không quan trọng phải sử dụng phần mềm kế toán, tiện lợi sử dụng bất kể đâu, bất cứ lúc nào.

– In phiếu trường đoản cú excel thay do viết tay. Giúp tăng tốc gấp nhiều lần viết tay. Ko cần sẵn sàng giấy than mà vẫn có 2 hoặc nhiều liên 1 lúc.

– hạn chế sai sót do sử dụng hàm excel triệt để mang lại 90%.

– File có thiết kế từ Excel nên đấy là ứng dụng phổ cập mà bất kể doanh nghiệp, cá nhân nào cũng hoàn toàn có thể dùng được. Kế toán rất có thể chỉnh sửa tùy ý (nếu muốn) để tương xứng với khí cụ không công ty.

– file excel đơn giản, tiện ích những vẫn quan sát và theo dõi được cục bộ sổ quỹ, kiểm tra đúng chuẩn kịp thời tiền quỹ tại công ty. Góp kế toán bớt tải đáng kể công việc.

– mẫu phiếu được tạo chuẩn chỉnh theo quy định của cục tài chính.

Xem thêm: Tâm Lý Người Mới Đi Làm - Những Lời Khuyên Dành Cho Những Người Mới Đi Làm

– toàn thể nội dung phiếu số đông được chạy trọn vẹn tự động.

– Phiếu thu – đưa ra in cùng trong một sheet, tự động thay thay đổi phiếu thu chi – tín đồ nộp -người thừa nhận để tương xứng với ngôn từ của từng một số loại phiếu.

– từ bỏ định số tiền nợ – có

– tự tổng cộng những chứng từ bao gồm cùng 1 phiếu chi.

2. Bí quyết tạo phiếu thu chi tự động hóa bằng Excel

Bước 1: sản xuất Form tài liệu “Sổ quỹ đưa ra tiết”

Để tạo thành công phiếu thu chi tự động bằng Excel thì đầu tiên bạn sẽ phải chế tạo ra 1 sheet Sổ quỹ tiền mặt để nhập thông tin, nhập dữ liệu, với từ những tài liệu trong sheet Sổ quỹ tiền mặt này -> các bạn sẽ sử dụng hàm Vlookup nhằm đẩy tài liệu từ sheet này sang sheet Phiếu thu và Phiếu chi.

Sổ quỹ tiền mặt

Lưu ý: chúng ta có thể chỉnh sửa form “ Sổ quỹ phát sinh đưa ra tiết” nhằm phù hợp, dễ dãi hơn trong việc kiểm soát sổ quỹ tại doanh nghiệp bạn.

Bước 2: Mẫu phiếu thu và phiếu chi

Về cơ bản thì phiếu thu với phiếu bỏ ra sẽ giống nhau, chỉ có một trong những điểm không giống biệt. Nên thay vì tạo sự 2 Form mang lại 2 phiếu thì ta chỉ việc làm trên 1 Form cho cả 2 phiếu này và sử dụng hàm IF để biện luận, là phiếu thu thì đang hiện ra những chỉ tiêu về phiếu thu, trái lại với phiếu chi thì sẽ hiển thị các ngân sách chi tiêu về phiếu chi.

Một số điểm khác hoàn toàn giữa phiếu thu với phiếu bỏ ra để biện luận công thức:

Khác biệt thân phiếu thu và phiếu chi

Mẫu phiếu thu khi bạn mở:

Phiếu thu

Mẫu phiếu chi khi bạn mở:

Phiếu chi

Bước 3: Biện luận công thức tự động hóa vào file làm chủ thu chi

Căn cứ vào số phiếu (cột bôi màu xanh da trời lá cây) để đưa ra các thông tin tương ứng. Rõ ràng Kế Toán Việt Hưng xin làm mẫu một số chỉ tiêu như sau:

+ công thức tính tồn vào cuối kỳ trong sheet “Sổ quỹ bỏ ra tiết”

Tồn thời điểm cuối kỳ = Tồn vào đầu kỳ + Thu – Chi

Sổ quỹ cụ thể phát sinh

+ cách làm tên phiếu “Phiếu thu” hoặc “Phiếu chi”

=IF(LEFT($K$1,2)=”PT”,”PHIẾU THU”,”PHIẾU CHI”)

Công thức thương hiệu phiếu

+ công thức ngày tháng năm bên trên phiếu

=IFERROR(VLOOKUP($K$1,’Sổ quỹ bỏ ra tiết’!$A:$O,2,0),””)

Công thức tháng ngày năm trên phiếu

Chú ý: Định dạng dd/mm/yyyy trên cột ngày tháng như sau: Format Cells ( ctrl + 1 ) -> Custom -> định hình như hình sau:

Định dạng ngày tháng

+ Với những trường tin tức khác như: tín đồ nộp (nhận) tiên, địa chỉ, lý do,….bạn triển khai tương từ bỏ (bạn chỉ cần thay đổi column_num (đối số thứ 3 của hàm Vlookup) để lấy ra tương ứng.

+ công thức ô “Số tiền”

=IFERROR(VLOOKUP($K$1,’Sổ quỹ chi tiết’!$A$9:$O$2800,IF(LEFT(‘Phieu thu chi’!K1,2)=”PT”,7,8),0),””)

*
Công thức ô số tiền

+ Phần số tiền bằng chữ : Bạn download Acchelper cùng Addin vào Excel phụ thuộc vào phiên bạn dạng excel các bạn sử dụng.

File -> Excel options -> địa chỉ cửa hàng –ins – > Go -> lựa chọn Acchelper đã download về

Phần số tiền bởi chữ

Trên đây là bài chia sẻ của kế toán Việt Hưng về kiểu cách tạo chủng loại phiếu thu chi tự động hóa cùng với file Excel đơn giản và dễ dàng và dễ sử dụng nhất. Hi vọng bạn đã biết phương pháp tạo ra được một Form chung cho tất cả phiếu thu với phiếu chi cũng như cách để lấy ra được những thông tin khớp ứng của từng phiếu khi biến hóa số phiếu. Theo dõi công ty chúng tôi để thừa nhận thêm nhiều bài viết hữu ích khác.