Cuộc đời có những quy pháp luật khó tin nhưng tất cả thật, kia là dụng cụ nhân quả cùng những mẩu chuyện quả báo tưởng chừng như chỉ rất có thể xảy ra vào truyện, cơ mà lại ra mắt và trường tồn như một lời cảnh tỉnh giấc với bất cứ ai.


 Người bà mẹ hành nghề cạnh bên sinh và tử vong oan nghiệt của tất cả gia đình

15 năm hành nghề buôn bán, làm thịt mổ con vật gia cầm, bà Nguyễn Thị Th. Vẫn giết hàng chục ngàn con gà, vịt, thỏ, chó… Vào mùa cưới hay dịp Tết, bà giết thịt cả trăm con mỗi ngày, thu lãi hàng nghìn đồng. Bà mau lẹ trở đề nghị giàu có. Cả làng yêu mến bà.

Bạn đang xem: Những câu chuyện nhân quả hay nhất tôi được nghe suốt 30 năm qua

Thế nhưng, ko ai hoàn toàn có thể ngờ được, một ngày, tai hại đã giáng liên tục xuống công ty bà. ông xã bà bị bị tiêu diệt chết bất đắc kỳ tử vào một vụ tai nạn đáng tiếc rùng rợn. đàn ông cả của bà bị điện giật bị tiêu diệt đêm trước thời gian ngày đón dâu một hôm. Vài tháng sau, con trai út bị ung thư xương.

Của nả lần lượt team nón ra đi. Đến lúc thắng lợi sạch sành sanh cũng là lúc nó vĩnh biệt cõi đời. Ngày hỏa táng con, bà xuống tóc đi tu. Bà mong muốn mượn tiếng mõ, lời kinh nhằm quên đi nỗi nhức tột cùng. Bà mong mỏi nương nhờ cửa Phật nhằm rửa giảm nghiệp ác nhưng bà vẫn gieo rắc xuyên suốt 15 năm.

Gia đình trả nghiệp về vấn đề sát nhộn nhịp vật

Có một sư thầy tên thường gọi là thầy Giác Liên, trụ trì tại chùa Phước Hải, tỉnh Vĩnh Long đã từng kể về những mẩu chuyện nhân quả mà chủ yếu thầy đã chứng kiến trong kiếp tu hành của mình.

Một trong vô số nhiều câu chuyện hay được nhắc đến nhất đó là câu chuyện về một cậu bé xíu tên Hiền, sống trong ngày hôm qua ngày bằng bài toán xin nạp năng lượng tại chợ Trà Vinh với dáng vẻ và thân thể hệt như thân thể của một con bò.

Hiền được hiện ra và to lên vào một gia đình với nghề mổ bò truyền thống cuội nguồn ở Trà Vinh. Ông nội của hiền khô cũng nhờ vào nghề này nhưng mà đã trở buộc phải khấm khá, nhiều có. Một ngày nọ, trước khi sẵn sàng làm thịt một nhỏ bò cái, bỗng nhiên ông liền nằm thấy chiêm bao, vào giấc mơ gồm một người bầy bà đi đến mặt ông và chú ý ông khóc lóc, van nài rằng: “Tôi van xin ông, ông làm cho ơn chớ giết tôi, hãy để tôi sinh con xong rồi thì ông hoàn toàn có thể giết”.

Điều lạ là trong một đêm, không đầy đủ ông chỉ mơ thấy một lần cơ mà tới 3 lần cùng một giấc mơ. Ông bèn mang mẩu truyện này đi kể cho vk nghe thì người bà xã có khuyên ông rằng tránh việc mổ thịt bé bò này mà hãy liên tục nuôi nó làm cho nó đẻ. Suy đi tính lại, thiếu hiểu biết nhiều sao sau cuối ông vẫn quyết định làm giết thịt nó để bán.

Những mẩu truyện về nhân quả báo ứng xứng đáng suy ngẫm

Sáng mau chóng hôm sau, con bò này kêu la to lớn và khủng khiếp hơn so với khá nhiều con bò khác mà ông đã từng thịt, nó lăn lộn, giãy giụa đến tầm bứt cả gai dây trói. Sau cùng thì nó vẫn buộc phải chết, cái cảnh tượng của bé bò lúc đó khiến cho ông nội thánh thiện nhớ mãi cho tới sau này vẫn quan yếu quên được, đó là cái đầu nó cứ rung lắc lư tương hỗ mãi như thể nó vẫn vẫn đang còn sống.

Điều trùng vừa lòng ở đấy là một ít ngày sau khi ông giết bé bò kia thì bé dâu ông trở dạ sinh đứa con cháu nội trước tiên - con cháu đích tôn của ông. Sẽ không tồn tại gì nên nói nếu như con cháu của ông khi hình thành không mang trên tín đồ những dị tật khôn xiết giống với dáng vẻ của một bé bò. Đó là loài vật môi thì bị sứt, mắt thì lồi thủ công thì quanh co không đi được, nên bò, riêng cái đầu thì cứ nhấp lên xuống lư tương hỗ không thôi.

Đứa con trẻ đó chính là Hiền. Khi nhìn hình hình ảnh của cháu mình, fan ông cần thiết nào không địa chỉ đến cái chết của con bò chiếc mà ông sẽ giết, đặc biệt là về hễ tác nhấp lên xuống lư chiếc đầu. Quan sát hình hình ảnh cháu và phần nhiều chuyện đang qua, ông như đã hiểu vì sao sâu xa bởi vì sao mà con cháu mình khi bắt đầu sinh ra đã bị như vậy.

Ông vô cùng ân hận hận và ước ao sửa sai, mong chuộc lại lầm lỗi của mình, ông quyết định bỏ chiếc nghề vẫn tồn lại từ lâu đời và là nguồn làm cho giàu của gia đình từ xưa mang đến nay. Ông bỏ hẳn việc sát sinh bò. Lân cận đó, bởi vì lo chữa trị trị đến cháu, tất cả bao nhiêu của cải, tiền tài ông đầy đủ dốc hết. Tuy nhiên cậu bé nhỏ vẫn yêu cầu sống và mang trên mình số đông dị tật như vậy.


Không hầu hết thế, cay đắng hơn, khi lên 10, hiền khô đã đề xuất lần lượt mất đi những người dân thân của chính mình vì ai cũng mang trọng căn bệnh và chết bất thình lình, em yêu cầu bò lê la ra chợ nhằm xin ăn. Cứ các lần xin ăn, không hiểu biết như có ai đó xui khiến, nhân từ vừa lết vừa kêu gào, thút thít rất thảm thiết: “Xin mọi người, xin các chú các bác, các cô các dì đừng giết con, con là con bò…”.

Xem thêm: Câu Chuyện Ý Nghĩ Về Sự Tích Hoa Oải Hương, Sự Tích Hoa Oải Hương

Đây là một câu chuyện về chế độ nhân quả, về quả báo mà so với mỗi người dân Vĩnh Long, mẩu chuyện này của sư thầy ngoài ra in sâu vào trọng tâm trí họ tựa như các bài học tập về đạo lý, để biết phương pháp sống và lý thuyết sống làm thế nào cho không đi theo vệt xe đổ của rất nhiều người được kể một trong những câu chuyện của sư thầy.

 

Bị quả báo bởi vì đập phá miếu thờ, làm ô nhục tổ tiên

Trong suốt quá trình mở rộng lớn cuộc vận động, chính quyền ép buộc tín đồ dân phải tàn phá vô số đồ vật cổ, đền thờ. Tuy nhiên chỉ bao gồm duy tuyệt nhất một ngôi miếu nhỏ và bài vị tiên sư ở vào miếu đó là không có bất kì ai dám cồn đến. Nhưng có hai thanh niên trẻ trong thôn thuộc dạng phá phách, xuất xắc vỗ ngực xưng tên, trực tiếp thừng tuyên ba rằng hai người họ đang đập tan dòng miếu đó nếu không người nào dám đập.

Cuối cùng, ngôi miếu bị đập phá, bài vị tiên sư còn bị 2 bạn trẻ kia dùng chân giẫm nát sau đó mang lại con sông nghỉ ngơi trước thôn bỏ đi. Sau thời điểm đập phá xong, một người thì trở về nhà, người còn sót lại thì ngồi hóng mát cùng nghỉ ngơi sinh sống ven sông.

Thanh niên về bên nhà, sau khoản thời gian vừa về đến nhà tình cờ bị sôi bụng quằn quại, khóc nhè lăn lộn khắp nhà. Người bà bầu của tuổi teen này là 1 trong người vốn tin vào đạo Phật, tận mắt chứng kiến cảnh đàn ông sau khi phá huỷ miếu thờ trở về nhà lại đùng một cái bị bạo bệnh, biết tính mạng đàn ông mình khó giữ cần bà đã thực bụng quỳ gối lê lết từ nhà đến tận ngôi miếu nhỏ vừa bị đập phá kia nhằm thay đàn ông nhận tội và cầu xin thánh thần.

Riêng người tuổi teen này sau khi bị đau bụng dữ dội cũng đã nhận ra mình đã trở nên quả báo, trong lòng anh ta cảm thấy vô cùng ân hận hận, hối hận tự phát trọng điểm kính trọng Phật. Sau đó tác dụng thật nặng nề tin, anh ta cảm xúc bụng mình sút đau từ từ và kế tiếp hết hẳn. Biết mình được tha thứ, ngày đêm thật tình đọc kinh thỉnh Phật.

Còn người bạn trẻ ngồi kè sông nghỉ ngơi thì lại không được gặp may như vậy. Sau khoản thời gian hóng mát và nghỉ ngơi xong, anh ta chuẩn bị đi về, ngay khi anh ta vừa đứng dậy dù không vấp yêu cầu thứ gì nhưng đột nhiên lại bị té nhào xuống phương diện đất. Anh ta luống cuống vùng lên một giải pháp cố gắng, thì tự nhiên phát hiện nhị chân của bản thân mình bị uốn cong lại một biện pháp vô lí, mặc dù dùng hết công sức của con người như cố gắng nào thì anh ta cũng không thể nào đứng thẳng dậy được.

Không đông đảo thế, nhì chân của anh ấy ta còn bị dính chập vào nhau ở 1 chỗ, cấp thiết nào mở bóc ra được. Chưa tạm dừng ở đó, sống lưng của anh ta tự nhiên cũng trở thành gì với gập xuống, một giải pháp khó tin, cứ chũm đầu anh ta cứ áp sát, cắm xuống khía cạnh đất tuy nhiên anh ta cũng đã cố rất là để đứng thẳng sườn lưng dậy nhưng lại bất lực.

Trên lối đi về, cứ như vậy vừa đi anh ta đề nghị dùng cả nhì tay để phòng xuống đất. Tính từ lúc đó về sau, anh ta đều phải đi với tư thế này nhìn trong suốt quãng đời còn sót lại của mình, một biện pháp vô cùng thống khổ. Động tác và dáng đi này của anh ấy ta làm tín đồ khác tương tác tới động tác vừa đi vừa dập đầu vái Phật.

Mọi fan trong làng mạc này đều nhận định rằng vì phá huỷ miếu, làm cho nhục với vứt bài vị thánh sư mà đã biết thành báo ứng như thế. Anh ta đề nghị chịu bốn thế đi này trong veo quãng đời còn lại của mình.

Qúy phật tử tất cả thể tìm hiểu thêm những câu chuyện về nhân quả báo ứng vào tuygiangho.vn.

Tâm Như sưu tầm


HỖ TRỢ CHÚNG TÔI

Tuân theo truyền thống Phật giáo, công ty chúng tôi cung cung cấp tài liệu giáo dục đào tạo Phật giáo philợi nhuận. Khả năng duy trì và không ngừng mở rộng dự án của shop chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vàosự cung ứng của bạn. Trường hợp thấy tài liệu của cửa hàng chúng tôi hữu ích, hãy suy nghĩ quyên gópmột lần hoặc hàng tháng.


*

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng công thương Việt Nam

(Nội dung: Hỗ trợ bảo trì Cổng tin tức Phật giáo Việt Nam)


“Chúng tôi tin tưởng rằng sự tài trợ của các bạn không chỉ giúp chúng tôi làm xuất sắc phậnsự của bản thân mà còn ngày càng tăng mãnh liệt tích điện sự thiện vai trung phong của chính chúng ta tớicộng đồng” (Cư sĩ Thiện Đức, trưởng phòng ban Biên tập).