Nếu các bạn đang là một trong sinh viên đại học thường xuyên đề xuất làm những bài tiểu luận, một nhân viên cấp dưới văn phòng tiếp xúc với các loại report mỗi ngày,… thì chắc chắn rằng một năng lực Microsoft Office cơ mà bạn phải ghi nhận đó là phương pháp làm mục lục trong Word. 

Bài viết bên dưới đây, Sforum đang mách bạn những làm việc để chế tạo mục lục tự động hóa cực kỳ đơn giản và dễ dàng và nhanh chóng.

*


Tại sao nên biết cách làm mục lục trong Word năm nhâm thìn ?

Có thể bạn không biết mục lục là một phần rất đặc trưng trong việc soạn thảo văn bản, với phần nhiều văn bản chứa nội dung có độ dài lên tới vài chục cho vài trăm trang thì việc sử dụng mục lục để giúp bạn tiết kiệm không hề ít thời gian.

Bạn đang xem: Mục lục trong word 2016

Cấp dưỡng đó, mục lục còn giúp bạn kiểm tra những đề mục lớn, đề mục nhỏ một giải pháp chi tiết, ví dụ mà không xẩy ra sót phần nào. Chính vì vậy mà đây được xem là một khả năng thiết yếu vào Microsoft Office.

Cách tạo mục lục trong Word năm nhâm thìn tự động

Vì mục lục là một phần không thể thiếu, nên chúng ta hãy theo dõi và quan sát tiếp các bước dưới trên đây Sforum đang hướng dẫn chúng ta tạo mục lục trong Word năm 2016 một cách đối kháng giản, chi tiết nhé: 

Bước 1: Đánh dấu những đề mục để chế tác Mục lục

1.1 Đặt bé trở ở vị trí đầu đoạn ước ao đánh dấu.

1.2 Sau đó, bạn nên lựa chọn vào phần Style → Heading 1/2/3/… Nếu bạn có nhu cầu tạo Style mới hoàn toàn có thể chọn

Create New Style.

1.3 Tiếp theo, hộp thoại Create New Style from Formatting sẽ lộ diện tại phía trên bạn nên chọn lựa Modify để kiểm soát và điều chỉnh Font chữ, kích cỡ chữ, Màu,… tiếp đến nhấn OK nhằm lưu lại.

*

1.4 xung quanh ra, bạn có thể chọn hầu hết Style gồm sẵn nhưng không hiển thị hết bằng cách chọn vào Apply Styles… Hãy chọn vào Style bạn muốn hiển thị.

Xem thêm: Thông Báo Tin Nhắn Zalo - Cách Bật Khi Đang Mở Ứng Dụng

*

Bước 2: tạo nên mục lục trường đoản cú động 

2.1 chọn vào mục References → Table of contents.

2.2 tại đây bạn cũng có thể chọn theo số đông mẫu có sẵn hoặc rất có thể tự sinh sản mẫu mới bằng cách nhấn vào Custom table of contents.

2.3 Sau đó, chúng ta cũng có thể tùy chọn các dạng hiển thị: Tab Leader, Show levels,… sau thời điểm chọn chấm dứt hãy dìm OK.

Bước 3: chỉnh sửa và cập nhật nội dung vào mục lục

3.1 nếu khách hàng có sự chỉnh sửa về câu chữ đề mục cùng số trang vào văn bản thì bạn cần phải update chúng trên mục lục bằng cách chọn Update table.

3.2 sau đó trong hộp thoại Update sẽ sở hữu được hai lựa chọn: cập nhật số trang hoặc update toàn bộ văn bản. Nếu như khách hàng chỉ đổi khác nội dung cùng không tác động đến tên những đề mục thì chỉ việc chọn Update page numbers only → OK

3.3 Bên cạnh đó, nếu muốn xóa bảng mục lục bạn chỉ cần chọn Table of contents → Remove table of contents.

Tạm kết về phong thái làm mục lục Word 2016

Trên đây là tất cả các làm việc hướng dẫn giải pháp làm mục lục vào Word đơn giản, đưa ra tiết. Hi vọng với những tin tức hữu ích này sẽ giúp đỡ bạn dễ dãi thực hiện. Chúc các bạn thành công!