Mô hình kinh doanh của Amazon là 1 trong những mô hình kinh doanh Thương mại năng lượng điện tử, nhưng trong số những năm qua, nó đã thực hiện mua lại và nhiều mẫu mã hóa thành một danh mục các mô hình marketing và dòng doanh thu.

Bạn đang xem: Mô hình kinh doanh của amazon

Sự thật: Amazon là đơn vị quảng cáo lớn số 1 trên nỗ lực giới. Amazon đang tăng ngân sách cho quảng cáo của chính mình gần trăng tròn lần vào một thập kỷ trường đoản cú 593 triệu đô la năm 2009 lên 3,3 tỷ đô la năm 2014 và 11 tỷ đô la vào năm 2019.

Trong báo cáo thường niên năm 2019 của Amazon, họ vẫn ghi nhận doanh thu ròng hơn 280 tỷ USD và lợi nhuận ròng rộng 11 tỷ USD. Tỷ lệ bán hàng lớn độc nhất vô nhị đạt 50%, cho từ thị trường trực tuyến.

*
*
*
*
*
*
*

Amazon đã không ngừng mở rộng về khía cạnh địa lý với việc chọn mua lại Souq.com, một trang thương mại dịch vụ điện tử Trung Đông. Mong ngóng nhiều thương vụ mua lại nhằm củng rứa sự hiện diện của nó ở các nền kinh tế tài chính đang vạc triển.

Xem thêm: Tập Cho Bắp Tay Nhỏ Lại - Các Bài Tập Thu Nhỏ Bắp Tay Cho Nữ Tại Nhà

Tiếp tục lớn lên AWS

Amazon gồm trụ thường trực Seattle đã tăng gấp đôi AI mang lại AWS cùng hệ sinh thái xung xung quanh trợ lý AI của nó, Alexa. Họ đang tìm ngăn cách thành nhà cung ứng trung chổ chính giữa cho AI. Nhưng chúng ta cũng không bỏ quên những mô hình kinh doanh cốt lõi.

AI ở đều nơi

Amazon đã rót một lượng tiền to con vào công nghệ và trí tuệ tự tạo AI. Mô hình sale của Amazon đã chứng kiến ​​các vụ cài lại trên một loạt những công ty AI:

2017 – Harvest.ai2016 – Embodied2016 – Trackr2016 – Definedcrowd2016 – Kitt.ai2015 – Mara.ai2015 – Orbeus2015 – Safaba2015 – 2Lemetry2013 – Ivona Software2013 – Evi Technologies

Mô hình sale của Amazon trong tương lai sẽ tiến hành củng cố vị AI sống khắp phần nhiều nơi – tự hậu cần cung cấp phụ trợ đến buổi tối ưu hóa các đề xuất sản phẩm với trải nghiệm người tiêu dùng tổng thể.

Bán lẻ không giống – hàng hóa và Đồ dùng gia đình

Đáng chú ý, việc Amazon mua chuỗi shop tạp hóa Whole Foods trị giá chỉ 13,7 tỷ đô la vào năm ngoái đã có tác dụng rung chuyển ngành sản phẩm tạp hóa, cho thấy sự thúc đẩy ngày càng sâu rộng của Amazon vào lĩnh vực nhỏ lẻ truyền thống.

Amazon đã bước đầu một chương trình call là AmazonFresh để tham gia trữ và vận chuyển sản phẩm & hàng hóa – bao gồm rau quả và các thành phầm làm lạnh với tủ đông – mà nó được sử dụng như một bí quyết để duy trì khả năng đối đầu với những nhà nhỏ lẻ lớn truyền thống như Walmart, Target và những nhà vận chuyển new như Uber như Instacart. Công ty hiện đang bán bộ dụng cụ nhà hàng của riêng biệt mình thông qua Fresh 

Mô hình marketing của Amazon vào tương lai

Các xu thế được nêu trước kia sẽ khiến cho bạn cảm thấy thú vị lúc tốc độ biến đổi và technology phát triển cấp tốc chóng. Đổi lại, điều này sẽ khởi tạo ra những thời cơ thú vị cho Amazon để xâm nhập vào các thị phần mới với các mô hình marketing mới và phá vỡ chũm trận của các địch thủ đương nhiệm.