Leo Perdue đã chỉ ra rằng mối quan lại hệ hôn nhân được sử dụng như một “lăng kính thần học nhằm hiểu về Đức Chúa Trời cùng dân Y-sơ-ra-ên.”6 Đức Chúa Trời được diễn đạt là “mẹ” (Dân số ký kết 11:12; Phục truyền 32:18), bạn đã thụ thai và xuất hiện Y-sơ-ra-ên; với bốn cách là một trong những “người cha” (Phục truyền 32:6; Ma-la-chi 2:10), fan đã nuôi dưỡng cùng yêu thương nam nhi mình là Y-sơ-ra-ên; với với tư phương pháp là “chồng”, tín đồ đã cưới Y-sơ-ra-ên làm vk (Giê-rê-mi 2:2).

Bạn đang xem: 616 hình ảnh miễn phí của đức chúa trời

Hình ảnh Đức Chúa Trời là người ông xã được vận dụng cho Y-sơ-ra-ên như luôn thể hiệp nhất. Đối với Y-sơ-ra-ên Đức Chúa Trời công bố, “Vì ông xã ngươi tức là Đấng đã sinh sản thành ngươi; danh Ngài là Đức Giê-hô-va vạn quân” (Ê-sai 54:5). Hình ảnh Đức Chúa Trời là người ông chồng được Ê-xê-chi-ên ra mắt trong lời trần thuật của ông về Y-sơ-ra-ên là một trong người vợ ngoại tình (Ê-xê-chi-ên 16). Vào trường hợp tương tự, Ê-xê-chi-ên nói đến việc Đức Chúa Trời search thấy Y-sơ-ra-ên như 1 đứa trẻ thờ ơ, bị bỏ rơi với được dẫn đến với Ngài. Theo cách ví von đầy thế lực của Ê-xê-chi-ên, lúc dân Y-sơ-ra-ên trưởng thành, Đức Chúa Trời lập giao ước hôn nhân gia đình với dân Ngài. “Khi ta qua ngay gần mầy, và nhìn mầy, nầy, tuổi mầy nầy, mầy đang đi đến tuổi yêu thương mến. Ta rước áo bên cạnh ta trùm bên trên mầy, đậy sự trần truồng mầy. Phải, ta thề thuộc mầy và kết giao ước với mầy, thì mầy trở nên của ta, Chúa Giê-hô-va phán vậy” (16:8).

Các công ty tiên tri đặc trưng thích hình ảnh Đức Chúa Trời là ck của dân Ngài. Vào Giê-rê-mi, mối quan hệ hôn nhân gia đình đóng vai trò như một nỗi niềm để ăn năn. “Hỡi con cái bội nghịch, hãy trở về; vì chưng ta là ck ngươi” (Giê-rê-mi 3:14). Giê-rê-mi tế bào tả giải pháp Y-sơ-ra-ên phá quăng quật giao cầu cũ, một sự phạm luật gây sốc hơn vì “dầu rằng ta làm ông xã chúng nó” (31:32).

Trong lời la rầy trách dạn dĩ mẽ đối với những kẻ thờ biểu tượng đã vi phạm giao ước, Chúa tuyên bố, “Hãy kiện mẹ các ngươi, hãy khiếu nại đi; bởi vì nó chẳng nên là vk ta, còn ta chẳng nên là chồng nó! Nó hãy cất vứt sự dâm loạn khỏi trước mặt nó, với sự nước ngoài tình khỏi giữa vú nó đi” (Ô-sê 2:2). Nhưng Ô-sê đã đoán trước sẽ tới một ngày hôn nhân của Đức Chúa Trời cùng với dân Y-sơ-ra-ên đang được phục sinh và đổi mới. “Trong ngày đó ngươi sẽ điện thoại tư vấn ta là: chồng tôi; … ta đang cưới ngươi mang lại ta trong sự thành tín, và ngươi đang biết Đức Giê-hô-va” (2:16, 20).

Hình hình ảnh Đức Chúa Trời là ck cũng mở ra trong Tân Ước, tại đây Đấng Christ được giới thiệu là đại trượng phu rể hoặc ông xã của dân sự Ngài, có nghĩa là hội thánh (Ê-phê-sô 5:23-32). Khi biểu lộ sự quay lại được dự kiến trước của Đấng Christ, Giăng nói về “lễ cưới cừu Con” với “tiệc cưới chiên Con” (Khải huyền 19:7,9). Giăng cũng tưởng tượng về Giê-ru-sa-lem Mới, vị trí cư ngụ đời đời kiếp kiếp của dân Đức Chúa Trời, tự trời xuống “sửa biên soạn sẵn như một người bà xã mới cưới trang sức cho chồng mình” (21:2).

Hình ảnh nầy về Đức Chúa Trời với tư cách là 1 trong người chồng, ấy là điều mang tính chất dạy dỗ. Là chồng, Đức Chúa Trời cung cấp và đảm bảo dân Ngài. Là chồng, Đức Chúa Trời thương yêu dân Ngài bởi một tình cảm đời đời. Cùng với tư bí quyết là tín đồ chồng, Đức Chúa Trời chia sẻ sự thân thiết với dân Ngài. Là thiếu nữ dâu của Đức Chúa Trời, dân sự của Ngài phải trung thành với chủ với Ngài. Họ không khi nào được dành sự ân cần hay cảm tình của mình cho tất cả những người khác; chúng ta đừng lúc nào cho phép bất kể điều gì chiếm vị trí của Đức Chúa Trời trong cuộc sống chúng ta. Là nữ dâu của Đức Chúa Trời, chúng ta phải giữ mình trong sạch về trung ương hồn cùng thể xác. Họ phải phục tùng sự chỉ dạy dỗ của Ngài, biết rằng những luật lệ của Ngài bắt nguồn từ tình yêu thâm thúy và bền chắc của Ngài.

Xem thêm: 10000+ Bầu Trời Đen & Ảnh Bầu Trời Miễn Phí, Hình Ảnh Bầu Trời Đêm Tuyệt Đẹp

*

ĐỨC CHÚA TRỜI NGƯỜI TRỒNG NHO CỦA CHÚNG TA

Cây nho là hình ảnh quen nằm trong của Y-sơ-ra-ên vào Thi thiên và các sách Tiên tri. (Thi thiên 80:8-16; Giê-rê-mi 5:10; 12:10; Ê-xê-chi-ên 15:1-8; Ô-sê 10:1). Đức Chúa Trời phán cùng dân sự Ngài, “Ta vẫn trồng ngươi như cây nho tốt, giống đa số rặc cả; cơ mà cớ sao ngươi đã đốc ra nhánh xấu của cội nho lạ mang lại ta?” (Giê-rê-mi 2:21). Ê-sai vẫn viết một câu chuyện ngụ ngôn mô tả biện pháp Đức Chúa Trời chuẩn bị một cánh đồng, trồng một vườn nho và mong đợi một mùa bội thu. Tuy vậy vườn nho chỉ xuất hiện toàn trái nho hoang (Ê-sai 5:1-2). Đức Chúa Trời mong ước vườn nho của Ngài — Y-sơ-ra-ên cùng Giu-đa — sinh hoa kết trái “công bình” với “ngay thẳng”, nhưng cho mùa Ngài gặt toàn là “đổ máu” và “những tiếng kêu than đau khổ” (5:7). Bởi vậy, Đức Chúa Trời đưa ra quyết định phá vứt vườn nho hoang nầy. Dân sự Ngài có thể phải đón nhận giao mong rủa sả thay vì phước lành.

Hình hình ảnh của Đức Chúa Trời là tín đồ Trồng nho cũng xuất hiện một trong những lời dạy tựa như của Chúa Giê-su về thân cây nho cùng cành. Ngài phán, “Ta là gốc nho thật, thân phụ ta là người trồng nho” (Giăng 15:1). Chúa Giê-su là “cây nho thật” trái ngược cùng với cây nho đổi thay tính — dân Y-sơ-ra-ên vô tín. Từ “người trồng nho” (“người có tác dụng vườn”; theo nghĩa đen, “người lao đụng trên ruộng vườn”) đề cập tới sự việc một người nông dân sẵn sàng đất nhằm trồng trọt. Sau đó, Chúa Giê-su biểu thị hai nhiều loại “cành” và hai hành vi được thực hiện bởi tín đồ trồng nho. Ngài chặt bỏ những cành ko trái (15:6) với Ngài tỉa sửa phần đa cành bao gồm trái để chúng hoàn toàn có thể sinh nhiều bông trái không dừng lại ở đó (15:2).

Chúng ta hoàn toàn có thể học biết gần như gì về Đức Chúa Trời qua hình ảnh của tín đồ trồng nho? thực sự cơ bản nhất là Đức Chúa Trời tạo cho sinh hoa kết trái. Thiệt vô lý lúc 1 người nông dân sẵn sàng đất cùng gieo phân tử mà không hề mong muốn gì mang đến ra một vụ mùa. Đức Chúa Trời hy vọng đợi đa số ai được kết hiệp cùng với Ngài bởi vì đức tin cá nhân để sinh bông trái nằm trong linh. Chúa Giê-su phán cùng những môn đệ Ngài, “ta đã chọn … để các ngươi đi cùng kết quả” (15:16).

Chúng ta cũng học tập được tự phân đoạn này rằng Đức Chúa Trời có tác dụng cho bọn họ “có kết quả”. Như đang nói, phần nhiều cành có trái thì được giảm tỉa để chúng rất có thể sinh các trái rộng (15:2). Qua câu hỏi trồng nho nghỉ ngơi sân sau đem lại cho tôi một số trong những hiểu biết về nhu cầu cắt tỉa cây nho. Tưng năm vào ngày thu những cành già cỗi cần được loại bỏ để chuẩn bị cho các nhành non mới. Vào mùa xuân, phải tước bỏ những chồi non ngoài thân và những cành chính. Trong mùa hè, những cành nho sinh sản thành chùm cần được tỉa thưa và các chồi dài, vượt trội được ngắt bỏ. Khi người làm sân vườn cắt quăng quật những gì rất có thể gây trở ngại tới việc sanh bông trái của cây nho, cũng như vậy Đức Chúa Trời là Cha, qua kỷ cách thức yêu yêu thương (thanh tẩy, gột rửa, tạo nên sạch), vứt bỏ những lắp thêm không đóng góp thêm phần vào việc sinh bông trái thiêng liêng khỏi đời sống của các tín hữu. Trước đưa Hê-bơ-rơ rất có thể đã thừa nhận lấy sự thổ lộ này lúc ông chỉ ra rằng Đức Chúa Trời sửa phạt con cháu Ngài (Hê-bơ-rơ 12:6).

Một bài học kinh nghiệm khác rất có thể học được từ bỏ hình ảnh của Đức Chúa Trời với tư bí quyết là người trồng nho, ấy là Chúa ưa chuộng khi dân sự của Ngài sinh hoa kết trái. Chúa Giê-su phán, “Nầy, phụ vương ta sẽ được sáng danh là thể nào: Ấy là những ngươi được kết nhiều quả” (Giăng 15:8). Chúng ta không thể thêm gì vào những thuộc tính của Chúa. Nhưng bạn có thể tôn vinh Ngài, đóng góp thêm phần vào câu hỏi bày tỏ trước hầu hết người về sự vĩ đại và thánh thiện của Ngài qua cách họ sống và phần đa việc chúng ta làm. Chúa Giê-su phán, “Sự sáng những người hãy soi trước mặt fan ta như vậy, đặng bọn họ thấy những vấn đề lành của các ngươi, và ngợi khen phụ vương các ngươi làm việc trên trời” (Ma-thi-ơ 5:16).