Omega 3-6-9 (hay omega 369 hoặc omega 3 6 9) là những axit béo có lợi cho mức độ khỏe. Tuy nhiên, từng loại bao gồm những điểm sáng khác nhau mà các bạn cần chú ý để bổ sung cập nhật đúng cách.

Bạn đang xem: Công dụng omega 3 6 9


Giới thiệu về omega 3-6-9

Omega-3

Omega-3 là dạng axit lớn không bão hòa. Cơ thể bọn họ không thể tự tạo thành loại chất béo này. Vị thế, chúng ta phải cung ứng omega-3 cho cơ thể thông qua chính sách ăn uống hàng ngày.

Có rất nhiều loại chất phệ omega-3 không giống nhau dựa trên hình dạng và form size hóa học tập của chúng. Vào đó phổ cập nhất là EPA, DHA và ALA. EPA sản xuất những chất hóa học call là eicosanoid, giúp bớt viêm và giảm trầm cảm. DHA chiếm khoảng 8% trọng lượng não cùng rất đặc biệt cho sự cải cách và phát triển và tác dụng của não. ALA có thể đổi khác thành EPA với DHA.

Theo khuyến cáo của tổ chức triển khai Y tế nhân loại (WHO) về vấn đề tim mạch và tự dưng quỵ, bọn họ nên ăn những loại cá béo gấp đôi mỗi tuần vày chúng có tương đối nhiều EPA và DHA.

*

Omega-6

Giống như axit mập omega-3, axit bự omega-6 là axit to không bão hòa. Đây là loại axit béo quan trọng cho cơ thể nên bạn cần cung ứng cho cơ thể thông qua các bữa ăn.

Chất lớn omega-6 thông dụng nhất là axit linoleic, tất cả thể trở thành chất bự omega-6 lâu dài như arachidonic acid (ARA). Hệt như EPA, ARA được áp dụng để cung ứng eicosanoid. Mặc dù nhiên, những eicosanoid được sản xuất vày ARA có tương đối nhiều chất kháng viêm hơn.

Omega-9

Omega-9 là 1 trong axit khủng không bão hòa đơn. Omega-9 xuất hiện trong phần đông các tế bào bên trên cơ thể, bởi vì vậy chúng ta không quan trọng phải bổ sung omega-9 vì chúng ta cũng có thể tự chế tạo được. Việc tiêu thụ thực phẩm nhiều axit mập omega-9 rứa vì các loại chất to khác hoàn toàn có thể mang lại khôn cùng nhiều tiện ích cho mức độ khỏe.

Tác dụng của omega 369

Omega 3-6-9 đưa về nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Mỗi nhiều loại axit khủng đóng một vai trò không giống nhau, cụ thể:

Omega-3

Omega-3 có rất nhiều lợi ích cho tim, não với sự thảo luận chất. Kề bên đó, omega-3 còn là 1 phần quan trọng vào màng tế bào của con người.

Xem thêm: Hạt Thông Có Ăn Được Không, Công Dụng Bất Ngờ Của Hạt Thông Đối Với Sức Khỏe

Omega-3 giúp tim trẻ trung và tràn trề sức khỏe vì có thể làm tăng cholesterol HDL “tốt”, bọn chúng cũng hoàn toàn có thể làm giảm triglyceride, máu áp với sự hình thành những mảng xơ vữa hễ mạch. Omega-3 cũng cung ứng ngăn ngừa dịch sút giảm trí ghi nhớ và nguy cơ bị náo loạn tâm thần. Đây cũng chính là axit béo đặc biệt cho sự cách tân và phát triển trí não ngơi nghỉ trẻ sơ sinh và bức tốc chức năng xương. Omega-3 còn hỗ trợ giảm chất béo gan và sút vòng eo.


Omega-6

Một số axit lớn omega-6 rất hữu ích trong điều trị các triệu chứng dịch mãn tính.

Axit gamma-linolenic (GLA) là axit béo gồm trong omega-6. Lúc tiêu thụ, đa phần nó được gửi thành một axit to khác gọi là acid dihomo-gamma-linolenic (DGLA). Một nghiên cứu cho thấy thêm dùng một lần uống cao các chất bổ sung cập nhật GLA làm sút đáng kể một số trong những triệu chứng của dịch viêm khớp dạng thấp. Một nghiên cứu và phân tích thú vị khác cho thấy dùng thuốc bổ GLA không tính thuốc chống ung thư vú có kết quả hơn trong khám chữa ung thư vú rộng so cùng với thuốc đối chọi thuần.

Omega-9

Omega-9 có tác dụng giảm nguy cơ tiềm ẩn bị bệnh tim mạch hay bỗng dưng quỵ. Cạnh bên đó, omega-9 còn có chức năng làm tăng mức độ nhạy của insulin và giảm viêm. Chúng cũng có giúp nâng cấp tâm trạng, kiểm soát điều hành đường ngày tiết và cung cấp cho câu hỏi điều trị bệnh dịch Alzheimer.

Các một số loại thức ăn uống chứa omega 3-6-9

*

Thực phẩm nhiều omega-3

Cá bự là nguồn đựng nhiều omega-3 EPA với DHA nhất. Omega-3 cũng xuất hiện trong nhiều các loại thực phẩm có xuất phát từ biển khác như dầu tảo. ALA có khá nhiều trong những loại hạt, ví dụ như hạnh nhân.

Một số một số loại thực phẩm nhiều omega-3 khác hoàn toàn có thể kể đến như:

Cá hồi Cá thu Cá mòi Cá cơm trắng Hạt phân chia Quả óc chó hạt lanh

Thực phẩm giàu omega-6

Các các loại dầu thực vật tinh luyện và thực phẩm thổi nấu với những loại dầu này chứa hàm lượng omega-6 rất cao. ở kề bên đó, các loại hạt cũng có tương đối nhiều axit lớn omega-6.

Omega-6 còn có mặt trong các loại thực phẩm sau:

Dầu đậu nành Dầu ngô Mayonnaise quả óc chó hạt hướng dương Hạnh nhân hạt điều

Thực phẩm nhiều omega-9

*


Axit khủng omega-9 có khá nhiều trong rau củ củ, dầu thực vật cũng tương tự các nhiều loại hạt. Để bổ sung cập nhật omega-9, dưới đây là một số một số loại thực phẩm chúng ta nên tiêu thụ:

Dầu ôliu Dầu hạt điều Dầu hạnh nhân Dầu bơ Dầu hạt đậu phộng Hạnh nhân hạt điều Óc chó

Tóm lại, omega-3 có tương đối nhiều trong những loại cá, trong khi dầu thực đồ và các loại phân tử là nguồn hỗ trợ omega-6 với 9 rất tốt.

Trong 3 loại omega 3-6-9, thì omega-3 là chất đặc trưng nhất cùng cũng cần bổ sung nhất với những ích lợi sức khỏe vượt trội. Bởi vì vậy, hãy thành lập một cơ chế ăn uống kỹ thuật với thực 1-1 giàu omega-3 để hỗ trợ đủ hàm vị mà cơ thể cần bạn nhé!