Chia sẻ và hợp tác với Google DocsChia sẻ tư liệu Google của bạnTạo và viết vào Google DocsĐịnh dạng tài liệu của bạnChỉnh sửa tư liệu của bạnSử dụng nhân thể ích bổ sung Google DocsGoogle Docs, Google Sheets cùng Google Forms vào Google Docs
phía dẫn thực hiện Google Docs – Trình giải pháp xử lý văn bản – Họ không chỉ có giúp các doanh nghiệp trực tuyến tạo ra hàng tỷ đô la thông qua công nuốm tìm tìm của họ, mà họ còn – và liên tục – phân nhánh và tạo thành các thành phầm khác.

Bạn đang xem: Cách sử dụng google doc

Một giữa những sản phẩm này là Google Docs, một trình xử lý văn bạn dạng miễn tổn phí và thay thế sửa chữa cho Microsoft Word được cho phép mọi người dễ dàng tạo và chỉnh sửa tài liệu gồm thể chia sẻ của riêng biệt họ.

Hướng dẫn này sẽ giúp cho chính mình biết cách áp dụng Google Docs gồm thể có lợi cho bạn cũng giống như một số mẹo cùng thủ thuật sẽ góp bạn tác dụng hơn trong những khi làm việc.

Google Docs là gì?

Không mua phần mềm. Không thanh toán. Không bao gồm trình duyệt rõ ràng hoặc máy vi tính cần thiết. 

Google Docs là trình cách xử trí văn bản hoàn toàn miễn phí, đa nền tảng gốc rễ (đồng bộ hóa tài liệu trên năng lượng điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay để bàn) chuyển động cả trực con đường và ngoại tuyến. Tất cả mọi gì các bạn cần là một trong tài khoản Google, cùng một tài khoản miễn phí mà bạn sử dụng cho G Suite hoặc tin nhắn của mình.

Công cụ dựa vào đám mây bao hàm bố cục cụ thể và những tính năng độc đáo cho tất cả những người dùng, ví dụ điển hình như kĩ năng làm việc, share và hợp tác từ hồ hết nơi. Nền tảng thậm chí auto đồng cỗ hóa và lưu toàn bộ các công việc của bạn, vì chưng vậy bạn thậm chí là không phải băn khoăn lo lắng về việc bấm vào Save Save.

Với những tính năng này, ví dụ lý do nguyên nhân hàng triệu người tiêu dùng thích Google Docs hơn những trình xử lý văn bản khác.

Google Docs đối với Microsoft Word

Nhưng còn Microsoft Word thì sao? Word đã tồn tại lâu bền hơn Google Docs và ngày này vẫn đặc trưng phổ biến. Hàng triệu người dùng và công ty cá thể vẫn trả số tiền béo để sử dụng Word. Vậy tại sao bạn lại vứt Word cho Google Docs?

Microsoft Word nên được download như một trong những phần của gói Microsoft Office bao gồm một trong những sản phẩm bạn thậm chí không thể sử dụng, chẳng hạn như PowerPoint, Excel cùng Outlook.

Ví dụ: các gói trang chủ and Business chạy tự $ 69,99 (cho một fan dùng cá thể tại nhà) lên tới $ 150 (cho một fan dùng cá thể tại địa điểm làm việc) cho 1 thành viên hàng năm. Google Docs, mặt khác, cho phép bạn cộng tác với bất kỳ số fan nào, bất cứ nơi làm sao trên thế giới, miễn phí.

Một ích lợi khác của Google Docs là vớ cả các bước của các bạn được lưu vào Đám mây, điều ấy có nghĩa là bạn sẽ không bị mất báo cáo 20 trang của mình ngay cả khi laptop xách tay của doanh nghiệp bị vẹo. (Ôi!)

Đối với một blogger như tôi, tôi tất yêu tưởng tượng được bài toán sử dụng bất cứ thứ gì quanh đó Google Docs mỗi ngày. Không hệt như Word, các biên tập viên của tôi rất có thể nhảy vào tài liệu của tớ bất cứ bao giờ thuận luôn tiện nhất mang lại họ và để lại khuyến cáo hoặc nhận xét. Tôi cũng hoàn toàn có thể trả lời những vấn đề đó bất cứ lúc nào tôi ước ao – ở trong nhà hoặc đang di chuyển bằng ứng dụng Google Docs.

Bây giờ công ty chúng tôi đã đề cập đến một số tác dụng của việc áp dụng Google Docs, hãy đi sâu vào cụ thể hơn về cách sử dụng nó.

Chia sẻ và hợp tác với Google Docs

Có không hề ít mẹo và thủ thuật mà người dùng rất có thể tận dụng khi sử dụng Google Docs – dù cho là làm bài toán với bốn cách cá thể hay theo nhóm.

Google Docs có thể chấp nhận được nhiều bạn làm việc, cộng tác và sửa đổi trong một tài liệu trong thời gian thực thông qua ngẫu nhiên trình chăm nom web nào. Dưới đó là một vài phương pháp để làm điều này:

Chia sẻ tư liệu Google của bạn

Các cá thể có thể share tài liệu của họ với rất nhiều người như bọn họ muốn, tương tự như chỉnh sửa những quyền của mình để giới hạn những gì họ rất có thể làm.

Để bắt đầu chia sẻ, nhấp vào “File“, sau đó là “Share“.

*

Có những lựa chọn chia sẻ – lựa chọn chúng ta chọn hoàn toàn là chắt lọc của bạn.

1. Tạo thành một liên kết hoàn toàn có thể chia sẻ

Cách đơn giản dễ dàng nhất để share trang Google Docs là tạo nên liên kết hoàn toàn có thể chia sẻ. Điều này mang lại phép bất kể ai nhấp vào một trong những URL duy nhất cùng xem tài liệu của bạn.

Sau khi mở hộp “Share“, nhận nút “Get shareable link” ở góc cạnh trên cùng.

*

Sau đó, lựa chọn 1 quyền chia sẻ cho tư liệu của bạn.

*

Sau khi xác minh quyền, bấm “Copy link“.

*

URL tiếp nối sẽ được xào luộc vào clipboard của bạn để giữ hộ cho ngẫu nhiên ai ao ước xem tài liệu.

2. Chia sẻ qua showroom email

Bạn cũng có tùy chọn để chia sẻ tài liệu của bạn với một địa chỉ cửa hàng email. Điều này vẫn gửi lời mời đến hộp thư mang đến của tín đồ đó và thêm tư liệu vào tài khoản Google của họ.

Để làm cho điều này, quay trở lại hộp chia sẻ.

Nhập địa chỉ cửa hàng email của người bạn có nhu cầu chia sẻ tài liệu của công ty và chọn một tùy lựa chọn từ trình đối kháng thả xuống để chỉnh sửa quyền của họ.

*

Nếu bạn thêm một ghi chú cho lời mời này, nó sẽ được hiển thị trong thư mời email.

3. Tùy chọn share nâng cao

Quay quay trở về hộp share của các bạn và dấn “Advanced”.

Tại đây, chúng ta có thể xem toàn bộ các thiết đặt chia sẻ – bao gồm cả những người dân có quyền truy vấn vào tư liệu của bạn, thiết lập quyền của mình và tùy chọn mời thêm fan hoặc xóa tín đồ khác.

*

4. Làm cho tài liệu của bạn cũng có thể chỉnh sửa bởi bất cứ ai

Bạn ao ước cấp cho ngẫu nhiên ai quyền chỉnh sửa nội dung tài liệu của bạn? Nhấn “File” và “Share” để nhận links có thể share của bạn.

*

Trong thực đơn thả xuống được hiển thị, hãy nhận vào bất kể ai có link đều hoàn toàn có thể chỉnh sửa.

*

Vì tùy lựa chọn này nêu rõ, bất kỳ ai có URL duy nhất của các bạn sẽ có thể tiến hành thay đổi, chỉnh sửa và thậm chí còn xóa tài liệu của chúng ta … vì chưng vậy hãy cẩn trọng về câu hỏi bạn đang chia sẻ với ai.

Sử dụng phím tắt

Có một số phím tắt sẽ giúp đỡ tăng năng suất của bạn khi thao tác trong Google Docs. Xem lại biểu đồ vật sau để tìm hiểu một số phím tắt phổ cập nhất.

*

Để biết danh sách không thiếu thốn các phím tắt Mac, PC, Android, iPhone với iPad, hãy xem trang này .

Tạo và viết vào Google Docs

Những tài năng Google Docs nào sẽ giúp đỡ bạn cùng nhóm của người tiêu dùng tạo ra những tài liệu mạnh mẽ, bất kể vị trí của doanh nghiệp là gì? Dưới đấy là một số tùy chọn để các bạn thử:

Làm câu hỏi ngoại tuyến

Phần thưởng đến việc thực hiện Google Docs là chúng ta cũng có thể chỉnh sửa, giữ và tạo thành tài liệu trải qua trình phê duyệt web tức thì cả khi bạn không liên kết với Internet . Điều này còn có thể có lợi nếu bạn phải hoàn thành các bước khi đi du lịch. Những biến hóa bạn thực hiện vẫn được lưu và sẽ đồng hóa hóa khi chúng ta quay lại trực tuyến.

Nhưng, trên đây không phải là một trong tính năng từ động. Bạn sẽ cần thiết lập kết nối ngoại tuyến trong thông tin tài khoản của mình.

Để tiến hành việc này, hãy truy cập trang nhà Google Docs với tìm nút menu ngơi nghỉ phía bên trái.

*

Sau đó nhấn “Settings”

*

Một hộp nhảy lên tiếp đến sẽ hiển thị trên màn hình hiển thị của bạn. Để thiết lập cấu hình chỉnh sửa nước ngoài tuyến, hãy gửi nút “Offline” thành “On”. (Điều này sẽ gửi nút màu sắc xanh, thay bởi vì màu xám.)

*

Trình duyệt của doanh nghiệp sau đó sẽ kiểm soát và điều chỉnh để sửa đổi ngoại tuyến đường và bạn sẽ thấy hình tượng sau khi chỉnh sửa tài liệu của chính bản thân mình mà không bắt buộc Internet.

*

Sử dụng Nhập bằng giọng nói

Công nghệ giọng nói là 1 ngành công nghiệp đang cách tân và phát triển và Google luôn luôn đi đầu trong xu hướng này. Bạn rất có thể tăng tốc quy trình viết của mình bằng phương pháp sử dụng thiên tài nhập tiếng nói trong Google Docs.

Để sử dụng kỹ năng này, hãy ban đầu bằng giải pháp kiểm tra thiết lập thiết bị của bạn để chứng thực rằng micrô của người tiêu dùng hoạt động.

Sau đó đi cho “Tools” cùng “Voice Typing”. Bạn đã thấy một biểu tượng micro.

*

Nhấn vào đó và ban đầu nói. Google sẽ biến đổi các từ đang nói của khách hàng thành văn bạn dạng mà các bạn sẽ thấy mở ra trên trang.

Sử dụng Ứng dụng Google Docs

Với ứng dụng Google Docs , bạn dùng rất có thể tiếp tục chỉnh sửa, phân tách sẻ, hiệp tác trong thời hạn thực, thêm hình ảnh và sản xuất nội dung trong lúc di chuyển.

Ứng dụng miễn giá tiền thậm chí vận động ngoại tuyến khi bạn bật thiết lập đó – y hệt như cách các bạn đã làm trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của chính mình – cùng nó sẽ tự động lưu quá trình của chúng ta vào Đám mây.

“Explore”

Bạn đã khi nào viết về một chủ đề và tạm dừng để suy nghĩ, “Wow, tôi rất có thể sử dụng một hoặc hai nhắc nhở về cách nâng cao tác phẩm của mình.”

Google Docs đã đảm bảo bạn.

Bằng giải pháp nhấp vào nút “Explore” – được kiếm tìm thấy bằng cách nhấp vào “Tools” rồi “Explore” – Google Docs sẽ quét văn bản bạn cung ứng và đề xuất thông tin mà bạn cũng có thể thêm vào công trình của mình.

*

Những khuyến cáo này tất cả thể bao gồm các chi tiết bạn có thể đã quên, hình hình ảnh để nâng cao tác phẩm của người tiêu dùng hoặc nghiên cứu khả thi mà bạn cũng có thể đưa vào nhằm ủng hộ cách nhìn và yêu ước của mình.

Định dạng tài liệu của bạn

Tạo trang Google Docs phù hợp với các bạn và nội dung nhiều người đang tạo. Cho dù đó là phía trang, hình hình ảnh hoặc số trang, đông đảo mẹo này để giúp đỡ bạn format tài liệu của mình theo ngẫu nhiên cách nào chúng ta muốn.

Cách thay đổi lợi nhuận

Nếu nhiều người đang tìm bí quyết tận dụng về tối đa không gian trong tài liệu của người tiêu dùng hoặc định hình tài liệu của công ty để in, bạn có thể cần phải biến hóa lề.

Trước khi có tác dụng điều này, bạn sẽ cần bảo vệ thước kẻ hiển thị bên trên tài liệu của bạn.

Chỉ đề nghị đi cho tới “View” với nhấn “Show Ruler”.

*

Bạn đang thấy một thước kẻ bên dưới thanh định dạng trong tư liệu của bạn.

Xem thêm: 5+ Cách Trị Rụng Tóc Sau Sinh: 12 Cách Chữa Trị Không Cần Dùng Thuốc

Sau đó, để chuyển đổi lề của trang của bạn, hãy khẳng định nút nhỏ dại màu xanh ở phía phía trái của thước cùng trượt nút để biến hóa lề trái của bạn.

*

Để đổi khác lề phải của bạn trong Google Docs, hãy lặp lại tiến trình này bằng nút greed color ở bên cần thước kẻ của bạn.

*
Nếu chúng ta cần hữu dụng nhuận ngặt nghèo trong tư liệu của mình, hãy thử thực hiện công cụ thiết đặt Trang của Trang.

Để triển khai việc này, nhận “File” rồi “Page Setup”.

*

Sau đó, bạn sẽ thấy hộp nhảy lên dưới đây nơi chúng ta có thể thay đổi lề.

*

Nếu bạn cần cùng một lề trong đầy đủ tài liệu các bạn tạo, hãy tiết kiệm thời hạn và dìm nút “Đặt làm mặc định”. Điều này sẽ auto sao chép tùy chỉnh lề của khách hàng vào toàn bộ các tư liệu mới.

Cách biến đổi hướng trang thành cảnh

Tìm cách biến đổi định hướng của tài liệu của bạn? Đi mang đến “File” và lựa chọn “Page Setup”. 

*

Sau đó, chọn tùy lựa chọn “Landscape” vào “Orientation” với nhấn “OK” để tiến hành các biến hóa của bạn.

*

Nếu bạn muốn tất cả các tài liệu của chính mình có cùng hướng, bấm “Đặt làm mặc định”.

Cách thêm một vỏ hộp văn bản

Hộp văn bạn dạng là một lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời nhất nếu ai đang muốn thêm một nhân tố trực quan bổ sung vào tư liệu của mình. Chúng chất nhận được bạn định vị văn bản bổ sung ở bất cứ đâu trên trang của người tiêu dùng mà không biến hóa định dạng của tài liệu hiện tại của bạn.

Trong Google Docs, những hộp văn bản được phân loại là bản vẽ. Bạn có thể chèn một bằng phương pháp nhấp vào “Insert” cùng “Drawing”.

*

Điều này đã mở khả năng “Drawing”. Sau đó dìm “Text Box”.

Kéo con trỏ của chúng ta vào không gian vẽ để chế tạo một hộp to (hoặc nhỏ) đủ mang đến yêu mong của bạn

*

Khi hộp của doanh nghiệp đã được tạo, đã đến khi nhập văn bản của bạn.

Bạn gồm thể thay đổi phông chữ, màu sắc và chỉnh sửa văn bạn dạng trong vỏ hộp của mình bằng cách sử dụng thanh điều phối trong hành lang cửa số bật lên.

*

Hạnh phúc với vỏ hộp văn bản của bạn? Nhấn “Save & Close” để chèn bản vẽ của người tiêu dùng vào trong tài liệu của bạn.

*

Từ đây, coi vỏ hộp văn bản của bạn như một hình ảnh. Chọn hình ảnh để biến hóa căn chỉnh hoặc di chuyển hộp xung quanh tài liệu của người tiêu dùng để bao gồm vị trí lý tưởng.

Cách thêm số trang

Số trang góp tài liệu của người tiêu dùng dễ dàng điều phối và chất nhận được tổ chức tốt hơn khi được in ấn – bạn sẽ tránh từ bỏ hỏi mình, Trang này còn có ở đây hay không?

Thêm số trang vào tư liệu của bạn bằng cách nhấp vào “Chèn”, “Tiêu đề” với “Số trang”. Sau đó lựa chọn tùy chọn của bạn.

*

Cách chế tạo ra thụt lề

Treo thụt lề là những thụt lề auto thay thay đổi lề của đoạn nhưng không làm cách trở định dạng được thực hiện ở nơi khác trên trang của bạn. Đây là một ví dụ: 

*

Để thêm thụt lề vào Google Docs, hãy bảo đảm rằng thước kẻ của bạn hiển thị bằng phương pháp nhấn “View” và “Show Ruler”.

*

Sau đó, quay trở về tài liệu chính của công ty và ghi lại văn bản bạn muốn định dạng.

Thêm một thụt lề bằng cách định vị thước trên tài liệu của người tiêu dùng và trượt những mũi tên màu xanh lá cây vào điểm lưu ý kỹ thuật của bạn.

Trượt mũi tên ở bên trái để đổi khác thụt lề trái cùng mũi tên sống bên cần để thay đổi thụt lề phải.

*

Cách chèn ảnh

Để thêm 1 hình ảnh vào tư liệu của bạn, chỉ cần đặt con trỏ của bạn bất kể nơi nào bạn có nhu cầu chèn hình ảnh.

Cuộn lên trên cùng của trang với nhấp vào “Insert” cùng “Image”.

*

Chọn địa điểm hình hình ảnh – có không ít tùy chọn bao gồm máy tính của bạn, web, Google Drive hoặc theo URL.

Chọn hình hình ảnh của bạn, nhấp vào “Open” và hình ảnh của bạn sẽ xuất hiện.

Để hiểu thêm về quy trình này, hãy xem trang này .

Cách tạo ra mục lục

Nếu ai đang viết một phiên bản trình bày hoặc whitepaper , một mục lục là 1 trong những cách hoàn hảo nhất để hiển thị từng phần bạn đang tạo cùng số trang hoàn toàn có thể được search thấy trên đó.

Bạn có thể chèn một bảng mục lục vào Google Doc của mình bằng cách đảm bảo tất cả các tiêu đề phụ được định dạng bởi “heading tag”. Để làm điều này, làm rất nổi bật tiêu đề phụ của khách hàng và nhận thẻ thích hợp trong thanh định hình của bạn.

*

Theo cách thức chung, thẻ “Heading 1” yêu cầu là tiêu đề bao gồm của bạn. Thẻ “Heading 2” đề nghị là title phụ với thẻ “Heading 3” phải là các phần bên dưới tiêu đề phụ.

Bây giờ chúng ta đã chuẩn bị để tạo nên một bảng mục lục. Giữ bé trỏ của chúng ta ở nơi bạn muốn chèn nó cùng đi tới tab “Insert . Nhấp vào “Menu” và lựa chọn một tùy chọn dựa trên sở trường của bạn.

*

Chỉnh sửa tài liệu của bạn

Theo dõi các thay đổi, để lại các thành viên vào nhóm và nhận xét của đồng nghiệp, chạy kiểm tra bao gồm tả và những tính năng chỉnh sửa đặc biệt khác đều phải sở hữu sẵn trong Google Docs để bảo đảm an toàn công việc của người sử dụng đạt được tiềm năng đầy đủ.

Cách theo dõi thay đổi

Nếu chúng ta đang làm việc với fan khác trên tư liệu của mình, bạn cũng có thể yêu cầu họ “Theo dõi gắng đổi”. Điều này sẽ cho mình thấy ai đã triển khai các chỉnh sửa , khi họ triển khai các chỉnh sửa đó và nội dung trước khi chỉnh sửa.

Bạn có thể theo dõi các biến đổi trong Google Docs bằng phương pháp thay đổi “Editing” thành “Suggesting” ở góc cạnh trên thuộc bên đề xuất của trang.

*

Sau đó, khi ai đó chỉnh sửa tài liệu của bạn, mọi biến đổi sẽ hiển thị bởi một màu sắc khác, cùng với một vỏ hộp ở phía bên phải kê hiển thị tên, hình ảnh và cụ thể chỉnh sửa của họ. 

*

Sau đó, bạn có thể duyệt các đổi khác được theo dõi và đồng ý hoặc khước từ chúng khi nên thiết.

Cách thêm bình luận

Với Google Docs, chúng ta và team của bạn cũng có thể để lại nhận xét trong ngẫu nhiên tài liệu nào lẫn nhau xem. Chúng thường được thực hiện như lời nói để tảo lại 1 phần cụ thể, để lại ý tưởng sửa đổi chi tiết hơn hoặc thêm URL vào những trang web với hình ảnh khác nhằm tham khảo.

Để làm điều này, hãy khắc ghi từ, câu hoặc đoạn bạn muốn bình luận cùng nhấp vào nút “Add Comment” (hộp văn bạn dạng có vệt cộng bên trong).

Sau đó, chúng ta cũng có thể viết bình luận – hoặc dán URL – vào hộp bình luận. Nhấp vào “Comment” khi chúng ta đã sẵn sàng chuẩn bị để gởi hộp của bạn.

*

Để chỉnh sửa thông tin vào hộp, nhấp vào ba dấu chấm bên phải và chọn chỉnh sửa Chỉnh sửa. Bạn cũng hoàn toàn có thể xâu chuỗi các bình luận bên dưới bình luận lúc đầu bằng phương pháp gõ vào ô trả lời trực tiếp.

*

Để thoát ra khỏi hộp bình luận, chúng ta cũng có thể “delete” nó hoặc “resolve” bình luận. Nhấp vào ba dấu chấm bên cần và chọn xóa Xóa Xóa nhằm xóa hộp. Nhấp vào “Resolve” làm việc trên cùng bên cần của vỏ hộp khi sự cố kỉnh đã được giải quyết và xử lý và bạn không thể cần hộp nữa.

*

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm thông tin sâu sát về việc bổ sung cập nhật và xử lý các chủ ý trong Google Docs, nhìn vào này trang.

Cách tìm từ đếm

Bạn đã lúc nào vật lộn trong lúc viết một bài xích báo, báo cáo hoặc bài đăng bên trên blog vì con số từ cần thiết mà chúng ta đang cố gắng đạt được?

Mặc dù việc đạt được số lượng từ cần thiết có thể không phải lúc nào cũng dễ dàng, Google Docs tạo cho việc đếm trở nên đối chọi giản.

Khi bạn đang ở trong tư liệu của mình, hãy search “Tools” trong thanh điều hướng. Sau đó, lựa chọn “Word Count”.

*

Google kế tiếp sẽ hiển thị tổng số từ (cùng với tổng cộng trang, ký tự và ký kết tự không bao gồm dấu cách).

*

Để đếm những từ vào một câu, đoạn hoặc trang ráng thể, hãy chọn văn bản bạn muốn đưa vào và làm theo quá trình tương tự nghỉ ngơi trên.

Cách chạy Kiểm tra thiết yếu tả

Ngay cả so với các công ty văn chuyên nghiệp cũng không tiếp tục mắc lỗi chính tả . Google Docs có thể giúp tất cả các bên văn với trường hợp khó xử này.

Chạy kiểm tra bao gồm tả nhằm xác xác định trí và sửa ngẫu nhiên lỗi nào bạn cũng có thể đã quăng quật qua. Hãy suy nghĩ về nó như thể người gọi thử hoặc biên tập viên cá nhân của bạn.

Để chạy kiểm tra chủ yếu tả trong Google Docs, hãy nhận nút “Tools” vào thanh điều hướng của bạn và nhấn vào “Spelling”. Sau đó chọn tùy chọn “Spell check”.

*

Google Docs tiếp đến sẽ quét toàn cục tài liệu của công ty để tìm những từ sai chính tả với lỗi ngữ pháp. Các bạn sẽ được lựa chọn chấp nhận hoặc vứt qua khuyến cáo của Google.

Nếu chúng ta thấy rằng bạn liên tiếp sử dụng một từ mà Google không sở hữu và nhận ra, bạn cũng có thể thêm từ đó vào tự điển của mình. Điều này sẽ chống Google Docs làm trông rất nổi bật từ vào kiểm tra chủ yếu tả trong tương lai.