Cùng tham khảo những lý giải học PowerPoint 2003 nhé. “Thành viên” trong cỗ Microsoft Office, Powerpoint là công cụ hữu dụng dùng cho việc thuyết trình tại các cuộc hội thảo, đào tạo hay tối thiểu là cho trình bày luận văn tốt nghiệp.

Bạn đang xem: Cách làm powerpoint 2003 đẹp

Cách làm bạn dạng thuyết trình bằng Powerpoint

Đây 1 phần mềm thông dụng nhất hiện giờ đối với không chỉ riêng các cán bộ quản lý, hay gia sư mà còn cho tất cả những sinh viên.


*

Phần mềm Microsoft Powerpoint cùng với máy trình chiếu giúp cho những ý tưởng phát minh tỏa sáng. Ảnh: http://www.research-in-germany.de


Khởi đụng PowerPoint

Để ban đầu quá trình khởi sinh sản một tài liệu diễn đạt (slideshow), cần bật vận dụng này lên. Nhấn con chuột vào Start tuygiangho.vnnu rồi mở trình đơn Programs, tìm về nhóm Microsoft Office để mở PowerPoint.

Tiếp theo, PowerPoint sẽ hiển thị hộp thoại đến lựa chọn các mục nhằm mục tiêu tạo hoặc mở một slideshow theo nguyện vọng của fan sử dụng.

- Nếu chọn lựa Template, đã cho một vài mẫu nền sẵn gồm cho slideshow của bạn.

- ví như Blank Presentation sẽ cho một slideshow cùng với nền white để có thể tuỳ trở thành dễ dàng.

Nên cần sử dụng một Blank Page. Sau khi đã gồm một slideshow nền trắng trên màn hình, bắt buộc chọn màu mang lại nó bằng phương pháp nhấn chuột yêu cầu vào kia và chọn Background. Vỏ hộp thoại Background mở ra, bấm vào mũi tên sổ xuống, chọn Fill Effects cho màu nền tất cả độ sâu.

Hộp thoại Fill Effects mở ra, sinh hoạt thẻ Gradient ghi lại chọn One Color, rồi dấn mũi thương hiệu sổ xuống bên cạnh, lựa chọn More Color, hộp thoại Colors xuất hiện chất nhận được chọn màu ưng ý. Chọn dứt màu rồi nhấn OK để trở về vỏ hộp thoại Fill Effects. Tại hộp thoại này, đánh dấu chọn vào mục From title ở dưới cùng, rồi chọn kiểu trung tâm sáng ngoại vi buổi tối ở mục Variants bên cạnh, kết thúc nhấn OK.

Cần xem xét sử dụng màu sắc cho slideshow hết sức quan trọng. Color lòe loẹt sẽ gây ra khó chịu cho những người xem. Chúng ta nên chọn một màu đối chọi hơi tối, vừa không lóa mắt lại vừa làm trông rất nổi bật màu chữ. Một lưu ý là chọn màu xanh da trời dương đậm.

Màu và form size cho phông chữ chọn phông chữ nên là 1 trong những trong những font sau: Arial, Vni-Helve, Vni-Tituygiangho.vns. Hãy lựa chọn màu trắng, vàng, xanh lá cây, cam. Kích cỡ nên trong số lượng giới hạn từ 20-44 pt. Không hãy chọn kích khuôn khổ dưới trăng tròn pt bởi vì chữ sẽ bé dại khi chú ý từ xa (trừ khi trình bày bảng số liệu thì có thể chọn khuôn khổ thấp tuyệt nhất là trăng tròn pt).

Tạo trang kế tiếp

Để tạo một slide mới: lựa chọn insert/New Slide hoặc hình tượng New Slide trên thanh Tollbar hoặc nhấp Ctrl + M.

Để tạo ra màu nền mới: Vào Format/Custom Background rồi chọn màu bạn thích và nhấp Apply cho 1 hoặc Apply lớn All cho toàn bộ các slideshow.

Tạo các hình tuỳ thích: bạn hãy nhấp vào các hình tượng nằm trên hộp Drawing, tiếp đến vẽ lên slideshow của chính bản thân mình nhằm tạo những hình theo sở thích. Biểu tượng Textbox để viết các đề mục chủ yếu trong bài bác phát biểu của mình. Chúng ta cũng có thể xoay các đối tượng của mình bằng phương pháp chọn biểu tượng Free rotate tool, hoặc vào Draw/rotate/flip cùng chọn những kiểu xoay phù hợp. Tiếp theo bạn cũng có thể thay đổi font ham mê hợp bằng phương pháp chọn Format/font.

Bổ sung hiệu ứng đặc biệt

Nhắp vào hình tượng Fill color, rồi chọn shaded để tạo nên bóng mang đến đối tượng, đấy là hiệu ứng hết sức đã mắt để tạo nên những hình tía chiều. Bạn cũng có thể tạo các cách sơn vẽ cho đối tượng người dùng của mình bằng cách chọn các mục sót lại trong Fill color. Chú ý: các bạn không thể làm vấn đề đó với các đối tượng người tiêu dùng đưa vào là hình ảnh.

Chọn nút Shawdow on/off để tạo hình nhẵn của đối tượng người dùng lên hình nền. Đây cũng là một trong những cách tạo nên đối tượng của chúng ta thêm phần rất đẹp mắt.

Ngoài bài toán cắt dán các đối tượng đã mất sức quen thuộc thuộc, bạn cũng có thể chèn các đối tượng người sử dụng khác như vào các ứng dụng khác của cục office bằng cách vào insert/object. Bạn cũng có thể chèn một tư liệu Word hoặc bảng tính excel, một phiên bản nhạc, đoạn clip hay bất kể cái gì bạn muốn.

Xem thêm: Bỏ Trang Dư Trong Word 2007, 2010, 2013, 2016 Nhanh Chóng, Cách Xóa 1 Trang Trong Word

Bạn có thể chèn hình ảnh các bông hoa, hay biểu tượng ngộ nghĩnh đến slideshow thêm bắt mắt . đầy đủ hình hình ảnh đó rất có thể tải miễn giá thành tại add http://www.animationfactory.com .

Một trong số những hiệu ứng có hiệu quả tốt là khiến cho những tuyệt hảo khi trình bày các đối tượng người sử dụng theo các cách khác nhau, làm tăng kết quả trình bày lên rõ rệt. Nhắp vào biểu tượng Animation effect bên trên thanh toolbar, một bảng nút vẫn hiện ra.

Việc sản xuất hiệu ứng cho slideshow sẽ làm cho tăng tính cuốn hút lôi cuốn người xem. Tuy vậy cần chăm chú tới tính hợp lý cho từng mục tiêu của buổi thuyết trình. Đối với các buổi trình chiếu quảng cáo sản phẩm hay tiếp thị nên áp dụng nhiều hiệu ứng bạo gan gây ấn tượng. Còn cùng với buổi trình luận văn giỏi nghiệp thời gian thường không dài, vày vậy nếu khách hàng tạo nhiều hiệu ứng thì sẽ làm mất thời gian vô ích. Vì chưng vậy nên làm sử dụng 2 cho 3 hiệu ứng, bao gồm một hiệu ứng đưa trang cùng 2 hiệu ứng đến chữ. Để chế tác hiệu ứng cho chữ, dìm chuột đề nghị vào khung chứa chữ, chọn Custom Amination. Cửa sổ showroom Effect lộ diện ở mặt phải, nhấp vào nút showroom Effect để chọn hiệu ứng, ví như Fly in (bay), Spin (quay tròn), Grow/Shrink (phóng to/thu nhỏ), đá quí (lấp lánh)... Tởm nghiệm cho thấy hiệu ứng Random Bars thường xuyên được sử dụng. Nếu bạn muốn áp dụng một phong cách hiệu ứng cho toàn bộ nội dung slideshow thì vào tuygiangho.vnnu Slide Show/Amination Schetuygiangho.vns. Hành lang cửa số Apply to selected Slides xuất hiện bên phải, bạn chỉ vấn đề nhấn chọn hiệu ứng rồi vào Slide Show/View Show xem thử. Để tạo nên hiệu ứng chuyển trang, bạn vào Slide Show/Transition. Cửa sổ Slide Transition mở ra ở bên phải, các bạn nhấn chọn hiệu ứng rồi vào Slide Show/View Show coi thử. Hiệu ứng Strips Right-Down thường được sử dụng nhất.

Trình diễn sản phẩm

Có nhiều phương pháp để trình diễn những slide PowerPoint. Vào View/slide show hoặc nhắp hình tượng Slide show mặt trái phía dưới màn hình. Theo mang định, đuôi của những file PowerPoint là *.ppt.

Khi trình diễn, các đối tượng người sử dụng của slideshow hoặc từng slideshow sẽ chỉ ra theo từng dòng nhắp loài chuột hoặc biểu tượng nào kia của bàn phím. Bạn nên cho các tiêu mục hiện ra lần lượt để dễ dàng theo dõi.

Bạn có thể dùng bút để vẽ, khoanh tròn các vấn đề quan lại trọng bằng phương pháp nhắp vào nút có hình mũi tên dưới và chọn pen hoặc nhắp nút nên lên screen và chọn lựa. Chúng ta có thể chọn màu mang đến đường vẽ bằng phương pháp vào pointer options/pen color" và lựa chọn màu mê thích hợp.

Muốn kết thúc, chọn End Show.

Sử dụng công dụng Notes trong trình chiếu PowerPoint

Ngày ni Power Point (ppt) là một trong những phần mềm được coi như là một phần quan trọng trong những buổi báo cáo, thuyết trình,… Bài báo cáo hay đề xuất được trình bày ngắn gọn gàng xúc tích, chỉ trình diễn các ý chính cơ bản, ngoài ra người bộc lộ sẽ dùng cách diễn giải của bản thân mình để trình bày. Một bài bác trình chiếu ppt tất yêu nào viết toàn bộ các ý của tác giả lên đó, người sáng tác chỉ rất có thể nhớ để trình diễn vì vậy rất hoàn toàn có thể sẽ dẫn cho sai sót, thiếu ý,… tuy nhiên với ppt, phần mềm đã cung cấp một tính năng rất giỏi để ghi chú thêm hầu hết ý phụ bên phía ngoài đó là công dụng notes (hình 1) với khi trình chiếu bạn vẫn hoàn toàn có thể xem các nodes này song song trên các slide trình chiếu với công dụng monitors vào phần slideshow của ppt.

*

Hình 1: Notes trong PowerPoint

Bài viết này mình vẫn viết một hướng dẫn giúp chúng ta sử dụng công dụng này

Ở phía trên mình sử dụng hệ điều hành quản lý window 7 cùng ppt 2010, đã kết nối monitor vào đồ vật tính.

Bước 1: bạn nhấp phải trên screen desktop lựa chọn screen resolution trên tuygiangho.vnnu và chọn “Extend desktop lớn this display” làm việc mục Multiple Display, tiếp nối chọn apply (hình 2)

*

Hình 2: cấu hình screen resolution

Lúc hiện nay màn hình chủ yếu (màn hình 1) sẽ là màn hình máy tính của bạn, screen phụ (màn hình 2) sẽ là màn hình của máy chiếu, trên màn hình phụ sẽ không hiển thị rất nhiều chương trình đang làm việc trên screen chính của bạn.

*

Hình 3: ảnh 2 màn hình của sản phẩm tính và máy chiếu

Chỉ khi chúng ta trình chiếu ppt thì màn hình 2 mới hiển thị slide bạn trình chiếu.

Bước 2: Mở file ppt của người tiêu dùng lên vào phần tab SildeShow trên thanh tuygiangho.vnnubar, ở phần Monitors bạn check vào ô “Use Presenter View” với ở ShowOn, bạn chọn Monitor2 (hình 2)

*

Hình 4: cấu hình SlideShow cho file PPT

Kết quả khi chúng ta trình chiếu sẽ được như sau:

*

Hình 5: màn hình trình chiếu trên vật dụng tính

*

Hình 6: screen trình chiếu trên đồ vật chiếu

Như vậy khi trình chiếu tệp tin ppt tín đồ nghe đang chỉ coi được slide report nhưng ko xem được cái nodes của khách hàng đã chú thích, dường như bạn còn có thể kiểm soát thời hạn và kiểm soát điều hành được các slides báo cáo.

Mong bài viết sẽ mang lại lợi ích cho các bạn trong kỹ năng báo cáo thuyết trình.

Hướng dẫn áp dụng PowerPoint hiệu quả

Phần mềm tạo trình chiếu rất thông dụng Microsoft vẫn được sử dụng và “lạm dụng” bởi không hề ít người, từ học viên cấp 1 tính đến các công ty khoa học. PowerPoint đã được tạo thành từ rất mất thời gian và cùng với đó là những bài bác hướng dẫn để giúp mọi fan học và sử dụng ứng dụng này.