Giảm lượng calo là 1 cách hiệu quả để giảm cân. Tuy nhiên, không phải tất cả các các loại thực phẩm đều sở hữu giá trị bổ dưỡng như nhau. Một số loại thực phẩm có mức giá trị dinh dưỡng cũng giống như calo tương đối ít. Mang đến nên, khi tinh giảm lượng năng lượng điều đặc biệt quan trọng là chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng cung cấp calo cho khung người ít.

Bạn đang xem: Các loại thức ăn ít calo


Thịt động vật và giết gia cụ đều cung ứng hàm lượng protein tương đối phong phú. Vì thế thịt và thịt gia cầm được xem như mọi thực phẩm không những tốt mà còn là những thực phẩm ít calo được sử dụng khi chúng ta đang nỗ lực cắt giảm lượng calo.

Protein làm tăng cảm giác no đồng thời có thể giúp bạn hạn chế ăn calo hơn trong cả ngày. Các loại thịt bao gồm hàm lượng năng lượng thấp tuyệt nhất thường là những một số loại thịt hết sức nạc. Vị vì, chất béo có khá nhiều calo, vày vậy số đông miếng thịt béo phì ra nhiều thêm sẽ bao gồm lượng năng lượng cao hơn.

1.1. Che tết bò

Bít đầu năm mới bò được sử dụng trong khẩu phần nạp năng lượng khi bạn có nhu cầu cắt bớt lượng calo hàng ngày. Hơn nữa, làm thịt bò tẩm bổ và là nguồn cung ứng vitamin B12 và sắt. Sắt- chất dinh dưỡng thiết yếu giúp di chuyển oxy đi khắp cơ thể của bạn, trong khi vitamin B12 cần thiết để hình thành các tế bào hồng cầu.

Tuy nhiên, để ý rằng bịt tết bò là phần thịt trườn rất nạc. Trong quy trình chế biến, chúng ta nhớ đừng thổi nấu chín quá, trường hợp không có khả năng sẽ bị dai và khô. Cùng với 86 gam bịt tết bò bao gồm hàm lượng calo là 138.

1.2. Ức con gà không xương, không da

Thịt gà nguồn cung cấp protein xuất xắc vời. Bạn cũng có thể sử dụng ức kê với hàm lượng calo thấp bằng cách cắt vứt da và mỡ. Cùng với 86 gam ức con kê không xương ko da có hàm lượng năng lượng là 92.

1.3. Ức gà tây

Ức con gà tây chứa được nhiều protein, vitamin B6 với niacin. Vi-ta-min B giúp cơ thể bạn phân hủy thức ăn bạn nạp năng lượng và chuyển biến thành năng lượng. Và con kê tây được liệt kê vào danh sách thực phẩm không nhiều calo bớt cân. Với 86 gam ức con gà tây tất cả hàm lượng calo là 92.

1.4. Giết mổ lợn thăn

Thịt thăn giữa những phần giết lợn nạc nhất, được lựa chọn thực hiện với yêu thương cầu hàm vị calo thấp. Rộng nữa, làm thịt lợn rất giàu vitamin B cùng là nguồn cung ứng protein rất tốt tuyệt vời. Cùng với 86 gam làm thịt lợn bao gồm hàm lượng calo là 122.


Ức gà
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ức con gà với hàm lượng calo thấp bằng phương pháp cắt bỏ da và mỡ

2. Cá với hải sản


Hầu hết cá và thủy hải sản đều biết đến lựa chọn tẩm bổ và tuyệt đối hoàn hảo nếu bạn đang tiêu giảm calo chính vì chúng phần đa là các thực phẩm ít calo. Hệt như thịt, cá với hải sản có rất nhiều chất đạm đồng thời hỗ trợ các chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng như vi-ta-min B12, i-ốt với axit bự omega-3. Axit bự omega-3 mang đến nhiều tác dụng cho khung người bao gồm: bớt viêm và cải thiện sức khỏe mạnh tim mạch.

2.1. Cá tuyết

Cá tuyết - cá trắng, nạc, có không ít protein nhưng mà ít năng lượng - thực phẩm không nhiều calo - mặt khác cá tuyết cũng nhiều vitamin B12, i-ốt với selen, và đựng một lượng mập axit lớn omega-3. I-ốt rất đặc biệt đối với công dụng của não và tuyến giáp, nhưng đa số người không hấp thụ đủ thành phần này. Cùng với 86 gam cá tuyết có hàm lượng năng lượng là 70.

2.2 . Cá hồi

Cá hồi - cá béo chứa đựng nhiều omega-3 xuất sắc cho tim mạch đồng thời chứa được nhiều vitamin B12 và là 1 trong trong số ít thực phẩm tự nhiên và thoải mái chứa lượng vitamin D cao. Điều này còn có vai trò khá quan trọng, bởi thiếu vitamin D khá thông dụng trên khắp thế giới và có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như: loãng xương, ung thư, những bệnh từ bỏ miễn dịch với huyết áp cao. Với 86 gam cá hồi có hàm lượng năng lượng là 99.

2.3. Sò điệp

Sò điệp-động vật gồm vỏ bao gồm hàm lượng calo thấp với mùi vị ngọt ngào, nhẹ nhàng. Mặc dù nhiên, khi thực hiện loại hoa màu này không nên sử dụng các loại nước sốt có hàm lượng năng lượng cao và nên hưởng thụ sò điệp hấp, hoặc nướng. Với 30 gam sò điệp (5 con) tất cả hàm lượng calo là 26.

2.4. Hàu

Một bé hàu hỗ trợ hơn 100% giá chỉ trị mỗi ngày (DV) đến vitamin B12 với hơn một ít DV mang lại kẽm và selen. áp dụng hàu rất có thể giúp bổ sung đầy đủ selen hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến đường tiền liệt ở nam giới. Cùng với 50 gam hàu (1 con) gồm hàm lượng năng lượng là 41.


Hàu
Hàu là loại thực phẩm giàu bồi bổ nhưng ít calo

3. Rau xanh


Hầu hết các loại rau xanh xanh số đông thuộc đội các các loại thực phẩm không nhiều calo mà lại lại giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và hóa học chống oxy hóa. áp dụng rau xanh sở hữu lại tác dụng tuyệt vời để sút cân. Nhiều các loại rau cũng chứa nhiều nước và chất xơ, khiến cho bạn cảm thấy no nhưng mà không tiêu thụ các calo.

Các loại rau giàu tinh bột như: khoai tây cùng bí có hàm lượng calo cao hơn nữa nhưng vẫn rất vấp ngã dưỡng.

3.1. Cải thảo

Bắp cải Trung Quốc bao gồm cải ngọt với cải thảo đứng đầu danh sách khi đề cập đến mật độ dinh dưỡng. Cải thảo cung cấp khá nhiều vitamin C , vitamin K và cất một lượng folate hơi phong phú. Cải thảo xào đem lại hương vị tuyệt đối hoàn hảo và giữ lại được hóa học dinh dưỡng. 75 gam rau xanh cải thảo có hàm lượng calo là 12.

3.2. Cải xoong

Cải xoong-loại rau xanh có vị cay, cơ mà giàu chất bồi bổ nhất mà chúng ta có thể ăn. Rau cải xoong cực kỳ ít năng lượng và đựng một lượng phệ vitamin A, vi-ta-min C cùng vitamin K. 36 gam cải xoong bao gồm hàm lượng năng lượng là 4.

3.3. Dưa chuột

Dưa chuột gồm hàm lượng năng lượng thấp vị chúng chứa đa phần là nước. Rộng nữa, dưa con chuột cũng cất một lượng khủng vitamin K1 và một số trong những hợp hóa học thực vật có ích cho cơ thể. 300 gam dưa chuột gồm hàm lượng năng lượng là 45.

3.4. Củ cải

Củ cải - một loại rau chúng ta cải ít calo, cung ứng một lượng vi-ta-min C và một lượng bé dại folate. 6 gam củ cải tất cả hàm lượng năng lượng là 1.


Củ cải
Củ cải - một một số loại rau chúng ta cải ít calo, cung ứng một lượng vitamin C cùng một lượng bé dại folate

3.5. Bắt buộc tây

Cần tây cung cấp vitamin K1 và những hợp chất gồm đặc tính chống viêm. 38 gam đề xuất tây bao gồm hàm lượng năng lượng là 6.

3.6. Cải xoăn

Cải xoăn, các loại rau cực kì bổ dưỡng. Chúng ta có thể nhận được hơn 100% DV so với vitamin A, vitamin C cùng vitamin K1 chỉ bằng phương pháp ăn 1 cốc (68 gam) cải xoăn.

Trên thực tế, khẩu phần này cung ứng gấp bảy lần lượng vitamin K bạn cần trong một ngày. Vi-ta-min K có vai trò đặc biệt đối với quá trình đông máu. 68 gam cải xoăn bao gồm hàm lượng năng lượng là 34.

3.7. Cải bó xôi

Rau bina chứa đựng nhiều folate, mangan cùng vitamin A, C với K1. Nó cũng giàu hóa học chống oxy hóa kháng ung thư như flavonoid và carotenoid. 30 gam rau củ cải bó xôi tất cả hàm lượng năng lượng là 7.

3.8. Ớt chuông

Ớt chuông cung cấp chất xơ, vi-ta-min C cùng carotenoid. Carotenoid là các hợp hóa học thực vật chống ung thư cũng đều có thể nâng cấp sức khỏe mạnh của mắt. 119 gam ớt chuông bao gồm hàm lượng năng lượng là 37.

3.9. Nấm

Nấm thường được xếp vào các loại rau, chứa một số trong những vitamin B với một lượng kali với selen. Một số loại nấm mèo được nghiên cứu cho thấy thêm có mối liên quan đến tác dụng của sức khỏe, bao gồm: tăng cường hệ thống miễn dịch, sút viêm với giảm nguy cơ ung thư. 68 gam nấm gồm hàm lượng năng lượng là 15.


Ớt chuông
Ớt chuông cung cấp chất xơ, vi-ta-min C cùng carotenoid

4. Trái cây với quả mọng


Trái cây tất cả xu hướng đựng được nhiều calo hơn rau. Tuy nhiên, đa số các các loại trái cây phần đông giàu chất dinh dưỡng và gồm một vị trí trong chính sách ăn uống ít calo.

4.1. Dâu tây

Dâu tây nguồn cung ứng giàu hóa học xơ và chất chống oxy hóa. Và cung cấp một lượng béo vitamin C . 144 gam dâu tây gồm hàm lượng calo là 46.

4.2. Dưa vàng

Dưa vàng đựng nhiều vitamin A và vitamin C. Đồng thời dưa quà nguồn giàu beta-carotene, rất đặc trưng cho đôi mắt và làn domain authority khỏe mạnh. 176 gam dưa vàng tất cả hàm lượng năng lượng là 60.

4.3. Dưa hấu

Dưa hấu được sinh sản thành từ đa phần là nước, và chứa một lượng vi-ta-min C cùng pro-vitamin A.

Xem thêm: Hình Ảnh Cầu Vồng Sau Mưa Đẹp Nhất Thế Giới, Hình Ảnh 7 Sắc Cầu Vồng

Hơn nữa, dưa hấu rất giàu lycopene- hợp hóa học thực vật tất cả thể đảm bảo chống lại bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư. 153 gam dưa hấu bao gồm hàm lượng năng lượng là 46.

4.4. Quả việt quất

Việt quất trái cây phổ biến, có giá trị bồi bổ cao, đặc biệt giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, vi-ta-min K1 và mangan. đều hợp chất này có rất nhiều lợi ích đến sức khỏe, bao hàm cả tác dụng đảm bảo an toàn chống lại căn bệnh tim. 147 gam việt quất có hàm lượng calo là 84.

4.5. Bưởi

Bưởi hỗ trợ khá nhiều vitamin C. Bưởi đỏ còn chứa hợp hóa học thực vật lành mạnh lycopene . 136 gam bưởi gồm hàm lượng calo là 57.

4.6. Trái kiwi

Quả kiwi cung ứng hàm lượng vi-ta-min C theo nhu cầu trong một ngày với cũng cung ứng một lượng chất xơ với vitamin K1. 75 gam kiwi bao gồm hàm lượng năng lượng là 46.


Kiwi
Quả kiwi hỗ trợ hàm lượng vi-ta-min C theo yêu cầu trong một ngày

5. Cây bọn họ đậu


Các một số loại đậu cung ứng nguồn protein thực vật cực tốt và siêu giàu hóa học dinh dưỡng.

5.1. Đậu đen

Đậu đen, nguồn protein đa năng và có chi phí rẻ. Đậu black rất giàu chất xơ với folate đồng thời đựng một lượng mập vitamin B, sắt, magie với mangan. 86 gam đậu đen bao gồm hàm lượng calo là 114.

5.2. Đậu lăng

So với những loại đậu khác, đậu lăng rất dễ dàng chế đổi thay và cũng đựng được nhiều protein, hóa học xơ, folate, thiamine, sắt, kali với mangan. Rộng nữa, đậu lăng chứa chất xơ cùng protein. 142 gam đậu lăng có hàm lượng năng lượng là 165.


6. Sữa và trứng


6.1. Sữa tách bóc béo

Sữa bóc tách béo hỗ trợ protein rất tốt ít calo. Sữa hơi giàu canxi và hầu hết các nhà phân phối sữa đều bổ sung cập nhật thêm vitamin D. 240 ml sữa tách bóc béo bao gồm hàm lượng năng lượng là 86.

6.2. Sữa chua không béo

Sữa chua có nhiều protein và canxi, đồng thời bao gồm chứa vi khuẩn sống, bổ ích cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Mặc dù nhiên, để hạn chế calo bắt buộc lựa chọn sữa chua nguyên chất, không con đường vàyhêm trái cây tươi hoặc quả mọng để có hương vị và vị ngọt tự nhiên. 245 gam sữa chua không béo tất cả hàm lượng năng lượng là 137.

6.3. Phô mai tươi không nhiều béo

Phô mai Cottage- phô mai tươi mềm, kem, ít năng lượng và giàu protein. Để bao gồm lượng năng lượng thấp nhất, nên lựa chọn phô mai tươi cùng với 1% chất khủng sữa . 114 gam phô mai tươi không nhiều béo tất cả hàm lượng calo là 82.

6.4. Trứng

Trứng, mối cung cấp protein rất chất lượng và té dưỡng. Những nghiên cứu xem xét rằng bữa sớm ăn trứng có thể giúp bạn hạn chế ăn calo hơn, liên hệ giảm cân. 50 gam trứng có hàm lượng calo là 72.


ác nghiên cứu chú ý rằng bữa sáng ăn trứng hoàn toàn có thể giúp bạn hạn chế ăn calo hơn

7. Ngũ cốc nguyên hạt


Các loại ngũ ly lành mạnh tốt nhất sẽ bao hàm những một số loại chưa qua bào chế hoặc tinh chế. Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ có thể giúp các bạn cảm thấy no thọ hơn, và rất có thể giúp bạn ăn ít calo hơn.

7.1. Bỏng ngô

Bỏng ngô được sản xuất từ nhiều loại ngô đã nở ra khi gặp mặt nhiệt. Phỏng ngô được cho là một trong những món ăn nhẹ lành mạnh, không nhiều calo, khi không sử dụng bơ hoặc chất béo. 111 gam bỏng ngô gồm hàm lượng calo là 31.

7.2. Mì Shirataki

Mì Shirataki- mì Nhật bản được làm xuất phát từ 1 loại củ tương tự khoai mỡ thừa konjac. Mì shirataki gần như không chứa calo và giàu chất xơ. 100 mì có hàm lượng calo là 5.

7.3. Yến mạch cùng bột yến mạch

Yến mạch- ngũ cốc giàu hóa học xơ và chất chống oxy hóa, đựng protein, một trong những vitamin B với mangan. Các nghiên cứu tiết lộ rằng ăn uống yến mạch có tương quan đến vấn đề giảm nấc cholesterol LDL và sút huyết áp. Ăn yến mạch cũng rất được nhận định có thể giúp giảm cân. 175 gam yến mạch gồm hàm lượng calo là 124.

7.4. Gạo hoang

Gạo hoang được nấu chín và ăn tương tự như gạo thường. Mặc dù nhiên, nó tất cả lượng năng lượng thấp hơn một chút ít so với gạo trắng hoặc gạo lứt đồng thời hỗ trợ chất xơ, protein, một số trong những vitamin B, kẽm và mangan. 164 gam gạo hoang gồm hàm lượng calo là 166.

7.5. Quinoa

Hạt quinoa không đựng gluten, có hàm lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa hay vời.

Hạt quinoa có chứa đựng nhiều protein nhiều hơn thế nữa với hầu như các một số loại ngũ ly và hỗ trợ một số vitamin B, với sắt, magie với mangan. 185 gam quinoa có hàm lượng calo là 222.


Ăn yến mạch cũng khá được nhận định hoàn toàn có thể giúp bớt cân

8. Những loại hạt


Các các loại hạt bao gồm hàm lượng calo cao. Tuy nhiên, chúng cũng rất bổ chăm sóc và buộc phải được chuyển vào chế độ ăn ngay cả khi đang tinh giảm calo.

8.1. Sữa hạnh nhân ko đường

Sữa hạnh nhân hoàn toàn có thể được sử dụng cho người bị dị ứng với sữa và có lượng calo thấp hơn đáng kể so cùng với sữa bò. Lượng chất canxi trong sữa hạnh nhân tựa như như sữa bò và nó cũng đựng nhiều vitamin E. 240 ml sữa hạnh nhân ko đường gồm hàm lượng calo là 38.

8.2 phân tử dẻ

Hạt dẻ giàu hóa học xơ, vitamin C, folate và vô cùng ít calo. 28 gam hạt dẻ bao gồm hàm lượng năng lượng là 63.


9. Đồ uống


Đồ uống có đường là quân địch của quá trình giảm cân. Mặc dù nhiên, đồ uống không đường đều phải sở hữu hàm lượng calo thấp.

9.1. Nước

Nước, đồ gia dụng uống tốt nhất mà chúng ta có thể tiêu thụ và luôn luôn không chứa calo.

9.2. Trà không đường

Trà không hàng không chứa calo và cung ứng các hợp hóa học thực vật bổ ích cho cơ thể, nhất là chè xanh.

9.3. Cafe đen

Đồ uống có đường từ các quán cà phê chứa nhiều calo. Mặt khác, cafe đen được biết đến như nhiều loại đồ uống không đựng calo. Một vài người uống coffe có nguy hại mắc một số bệnh mạn tính thấp hơn.

9.4. Nước gồm ga

Nước có ga là một phương án thay thế tốt và mạnh khỏe cho nước ngọt tất cả đường. Phần lớn các các loại nước gồm ga chỉ đơn giản dễ dàng là nước được bổ sung cập nhật carbon dioxide.


Trà không đường không chứa năng lượng và cung ứng các hợp chất thực vật có ích cho cơ thể

10. Gia vị


10.1 các loại thảo mộc

Các một số loại thảo mộc được phân phối món nạp năng lượng để tăng hương vị cho món ăn. Thậm chí những một số loại thảo mộc này có thể hữu ích cho sức khỏe. Quế, nghệ, tỏi, gừng cùng ớt cayenne là những các loại gia vị đặc biệt giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật gồm lợi.

10.2 hương liệu gia vị ít calo

Một số nhiều loại gia vị tất cả lượng năng lượng rất thấp: Giấm: 3 năng lượng mỗi muỗng canh (15 ml), Nước chanh: 3 calo mỗi muỗng cafe (5 ml), Salsa: 4 năng lượng mỗi muỗng canh (15 gam)

Một chế độ ăn tiêu giảm calo có thể không buồn rầu hoặc nhạt nhẽo. Cũng chính vì thực tế, có nhiều loại thực phẩm mạnh khỏe có không hề thiếu hương vị tuy nhiên lại ít calo. Đồng thời, sử dụng phong phú và đa dạng thực phẩm nhiều chất bồi bổ sẽ đảm bảo an toàn cơ thể cảm nhận chất dinh dưỡng bắt buộc thiết.