Ảnh cảnh sắc đẹp thì ai ai cũng thích coi ngắm. Tuy vậy một khảo sát nhu cầu thị trường về ảnh để thực hiện cho mục đích biên tập sẽ lưu ý cho bọn họ về gần như ý tưởng hình ảnh được người dùng ưa chuộng nhất.

Bạn đang xem: Ảnh phong cảnh có người

Nếu bạn đang hướng tới mục tiêu gửi hình ảnh phong cảnh mà chúng ta chụp lên một kho ảnh để cung cấp cho thị trường, bạn cần biết thị trường đang có nhu cầu về loại hình ảnh nào, vì toàn bộ những nỗ lực của bạn cũng có thể bị lãng phí nếu bạn không chụp được phần đông hình hình ảnh phù hợp với nhu ước thị trường. Dưới đây cung cấp 10 ý tưởng hình ảnh phong cảnh rất được ưa chuộng nhất, dựa vào những hình ảnh được mua liên tiếp nhất trong danh mục ảnh phong cảnh.

1. Khía cạnh trời mọc, núi mù sương

Một hình ảnh mặt trời mọc xuất phát từ 1 dãy núi mù sương hoặc cao vút, hoặc phủ ló sau hầu hết đám mây, sẽ luôn luôn được chọn. Một trong những thị trường lớn nhất cho hình ảnh loại này là bìa của không ít cuốn sách trường đoản cú học hoàn thiện bạn dạng thân. Nếu bạn cũng có thể kết đúng theo hình người vào phong cảnh, mặc dù cho là một hình bóng fan nhảy lên vui mắt hay vẫn giơ nhì tay lên trời, ảnh của bạn cũng có thể còn rất được ưa chuộng hơn nữa. Đây là 1 trong những thể loại xuất sắc để hướng đến vì có nhiều biến thể mà chúng ta có thể thử – mây bão, khung trời buổi tối, khía cạnh trời mọc buổi sáng, bao gồm hoặc không có người, những cảnh quan khác biệt v.v. Ý tưởng là nhằm tạo ấn tượng về một hành trình, cùng sự mở ra của hi vọng hoặc thành công xuất sắc tột bậc.


*

2. Hoàng hôn màu sắc cam cùng màu hồng

Cho mặc dù phong cảnh của khách hàng đã đẹp đến cỡ nào, bạn phần nhiều sẽ luôn bán được nhiều bạn dạng sao của hình hình ảnh đó hơn bằng cách bao gồm các tông màu sắc cam với hồng của hoàng hôn. Các màu sắc khác thường, ví dụ như một màu cam thực thụ sâu thẳm xuyên qua những đám mây bão tối, thậm chí còn còn sẽ hút khách hơn nữa. ánh nhìn kịch tính này thực sự rất đã mắt và tạo thêm giá trị cho bất kỳ phong cảnh nào. Các công dụng tốt nhất tới từ các mặt phẳng được nhân đôi, ví dụ như nước, bội nghịch chiếu màu sắc trở lại – hoặc từ những màu thoải mái và tự nhiên tương từ bỏ nằm bên dưới bầu trời. Ví dụ, một cánh đồng hoa tử đinh hương sẽ cùng hưởng cùng với những tông màu nền tía của thai trời trong những khi tương bội nghịch với số đông đám mây màu cam và hồng.

*

3. Sương mù làm tăng xúc cảm về chiều sâu ko gian

Bạn hoàn toàn có thể thêm chiều sâu đến hình hình ảnh của mình bằng cách chụp ảnh phong cảnh, đặc biệt là những bức ảnh có tiêu điểm khác nhau, vào thời điểm sương mù hoặc khói mù. Hiệu ứng sẽ cung cấp các tông màu khác nhau trong suốt hình ảnh, thêm cảm giác bí hiểm và giúp fan xem cảm nhận được những chiều không khí của cảnh vật – ví dụ như hậu cảnh biện pháp tiền cảnh bao xa. Nó cũng tương đối tuyệt để áp dụng trong chỉnh sửa vì trông siêu kịch tính.

*


4. Đường chân trời

Một hạng mục hình hình ảnh khổng lồ trong khi bán khôn xiết chạy là mọi hình hình ảnh được phân chia bởi một mặt đường thẳng nằm hướng ngang ngay giữa hình ảnh. Đây có thể là một con đường chân trời, với khung trời xanh bên trên và các cánh đồng rộng lớn mở bên dưới. Cũng rất có thể là một con đường thẳng chia giữa phong cảnh trên và sự bội phản chiếu trong một vùng nước mặt dưới, sinh sản sự đối xứng đến hai nửa của hình ảnh. Bạn có thể sử dụng các thành phần thoải mái và tự nhiên để tủ đầy size hình, ví dụ như một hàng núi kịch tính ngơi nghỉ nửa trên cùng, trên các cánh đồng và thung lũng ở nửa dưới của ảnh.

*

5. Cảnh quan chung chung

Bạn có thể mong đợi rằng những hình ảnh bán chạy nhất đang là chụp đầy đủ điểm lừng danh như Grand Canyon tuyệt đỉnh Everest. Mặc dù sự thật là gần như nhiếp hình ảnh gia đông đảo đã chụp hình ảnh những nơi này với tải những trang web bán hàng, điều đó có nghĩa là nhu ước thực sự vẫn thấp rộng nguồn cung. Kết quả là, các bạn chỉ hoàn toàn có thể giành được không ít khách hàng cho hồ hết hình hình ảnh khi bạn tạo ra được phần đa tấm ảnh thực sự không tưởng hơn họ. Vắt vào đó, bạn nên tìm tìm những phong cảnh chung tầm thường hơn, ít bị phân biệt hơn. Điều này sẽ chất nhận được chúng được thực hiện kèm theo các bài viết hoặc in lên trên bìa sách mà không cần phải liên kết với một vị trí thực nào đó. Núi, hồ và những cánh đồng rộng với ảnh chụp toàn cảnh có xu thế là hầu hết hình ảnh được chấp nhận nhất.

Xem thêm: Cách Chọn Kính Cận Phù Hợp Với Màu Da Đen Đeo Kính Màu Gì, Chọn Mắt Kính Màu Nào Phù Hợp Với Làn Da Của Bạn

*
Grand Canyon6. Hình ảnh theo mùa

Ảnh theo các mùa là một tuyển lựa phổ biến, đặc biệt là khi được sử dụng để nói về sự liên quan với khí quyển. Một tuyến phố mòn qua rừng với những chiếc lá rơi là một trong những ví dụ giỏi vời, hoặc một cảnh sắc bị chôn vùi sâu trong tuyết cũng vậy. Chúng đông đảo gợi lên ý nghĩa sâu sắc về mùa trên quan điểm toàn cầu, bởi vì chúng không liên kết quá ngặt nghèo với một điều gì đó rõ ràng – ví dụ như một hình hình ảnh về trượt tuyết cũng tạo ấn tượng về mùa đông, nhưng theo cách gợi lên chân thành và ý nghĩa thể thao, sự nhiều có, với về những vùng núi, chứ không có giá trị phổ quát.

*
Con đường mùa thu7. Lập tông màu

Sử dụng màu sắc cẩn trọng là một cách hoàn hảo nhất để hình hình ảnh của bạn được áp dụng trong biên tập. Đặc biệt đối với việc có tác dụng bìa tập san hoặc bìa sách, số đông bức hình ảnh này hoàn toàn có thể rất rất cần được tạo được cảm giác khí quyển. Hoàn toàn có thể đưa ra một số trường hòa hợp ví dụ: bức hình ảnh chụp cực quang blue color dương và blue color lá cây phía trên lớp tuyết màu sắc xanh; tông màu tím cùng hồng cùng bề mặt hồ, với đông đảo ngọn núi được chụp theo cùng tông màu nhờ ánh sáng; ánh sáng màu cam của khía cạnh trời bao phủ mọi thứ trong cảnh; hoa cỏ blue color lá cây tươi sáng và color hồng vào một cánh đồng được đóng góp khung do những ngọn núi color trắng; nâu đỏ hoặc black trắng; một cảnh tuyết trắng trên nền trời mây trắng; cồn cát của một sa mạc trải dài ra xa; màu xanh lá cây sâu thẳm của một cảnh đêm. Việc áp dụng màu vấp ngã sung, hoặc để toàn bộ các tông màu nằm trong cùng một họ màu, sẽ tạo cho hình hình ảnh của các bạn dễ được áp dụng hơn mang đến mục đích thiết kế đồ họa.


*
Đêm đầy sao8. Các đường dẫn

Các hình ảnh đưa họ vào một hành trình cũng có xu hướng khôn xiết được người mua ưa thích. Những đường dẫn là các hiệ tượng dẫn ánh mắt của bọn họ qua hình hình ảnh theo một biện pháp nhất định, tựa như kể cho họ một câu chuyện. Một con phố dẫn thoát ra khỏi khu rừng, hoặc một tuyến đường chạy dài trên sa mạc, cả nhị đều rất có thể có kết quả như nhau trong số bối cảnh khác nhau. Một lần nữa, loại hình ảnh này phổ cập trên những bìa sách cùng tạp chí, do chúng giúp thi công hàng chữ duyên dáng, hoặc có đến cho tất cả những người xem ấn tượng về một mẩu chuyện đang ngóng được kể.

*
Lâu đài cổ9. Các điểm tiêu cự

Có một tiêu điểm nổi bật thực sự để giúp cho hình ảnh trở nên khỏe mạnh hơn và điều này trong khi được phản nghịch ánh trong các lựa chọn chỉnh sửa của quý khách của các kho ảnh trên website. Các bạn sẽ nhận thấy rằng phong cảnh với một cái cây duy nhất rất nổi bật trong một không khí mở có xu thế là một chủ thể lặp đi lặp lại một trong những hình ảnh phổ thay đổi nhất. Các cách khác để áp dụng tiêu điểm bao hàm các sản xuất vật tự nhiên và thoải mái khác như tảng đá lớn, người đi dạo hoặc di chuyển sang cảnh quan và cả những vật thể nhân tạo như thuyền, xe cộ cộ, tòa nhà hoặc các kết cấu khác. Các bạn thậm chí có thể chọn động vật hoang dã làm tiêu điểm đến hình hình ảnh của mình, mặc dù tùy trực thuộc vào trang web ảnh mà chúng ta liệt kê hình ảnh của mình, sẽ có thể để hình ảnh của các bạn vào danh mục động thiết bị hoang dã hơn là phong cảnh.

*
Đụn cát10. Không gian mở

Đặc biệt khi suy xét về xây đắp và bố cục đồ họa, các chỉnh sửa viên thường chọn dùng hồ hết hình ảnh có không khí trống hoặc mở. Đó hoàn toàn có thể là các khu vực để đặt văn phiên bản hoặc đưa những yếu tố new vào. Vị vậy, sự việc là làm gắng nào chúng ta có thể thêm không khí âm vào hình ảnh phong cảnh? bao gồm một cách đây là áp dụng một khoanh vùng rộng lớn bao gồm cùng tông màu, như khung trời hoặc mặt nước. Chúng ta có thể sử dụng độ sâu của trường ảnh để tạo nên một tiêu điểm duy nhất, phần sót lại của hình hình ảnh được làm mờ để cung ứng một không gian rộng rãi rộng cho việc chèn văn bản. Hoặc có thể dùng chiến thuật tự nhiên: một hậu cảnh mờ dần vào màn sương khói.

*
Cây cầu

Với những ý tưởng phát minh nói trên, các bạn sẽ có thể tạo thành những bức hình ảnh phong cảnh bán chạy đấy. Hãy ghi nhớ rằng gần như hình hình ảnh tốt tuyệt nhất là các hình hình ảnh có thể phân phối vào bất kể thời gian làm sao trong năm, ở bất kỳ quốc gia nào và được áp dụng cho ngẫu nhiên mục đích nào – vì chưng vậy hình hình ảnh của bạn càng khái quát, trong lúc vẫn giữ lại được kịch tính và ý kiến độc đáo, thì càng tốt. Một điều quan trọng đặc biệt nữa là chúng ta biết cách xác định hình ảnh của mình, sử dụng đúng tiêu đề, bộc lộ và tự khóa để bảo đảm an toàn chúng đang hiển thị trong những tìm kiếm khi chúng ta liệt kê chúng trên trang web của kho ảnh mà bạn chọn phù hợp tác.